Chưa tới Việt Nam, tuyển UAE đã lo ngại gió mùa Đông Bắc

Thứ Ba, 12/11/2019, 20:19
Chuẩn bị rất kỹ trước khi sang Việt Nam nhưng các vị khách Tây Á - UAE sẽ bất ngờ đối mặt với một thử thách cực kỳ khó chịu từ thời tiết nước chủ nhà.

Theo dự kiến vào 23h ngày 12-11, đội tuyển quốc gia UAE (ĐT UAE) sẽ đặt chân tới Nội Bài, Hà Nội. Điểm đặc biệt là các cầu thủ Tây Á sẽ tới Việt Nam bằng một chiếc chuyên cơ. Thông tin cho biết chiếc chuyên cơ VZ390 sẽ đưa thầy trò Bert van Marwijk cùng đội ngũ hậu cần tới Việt Nam.

Đội tuyển UAE sẽ hành quân tới Hà Nội bằng chuyên cơ. Ảnh: UEAFA
Cũng cần phải nói thêm rằng để chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam, giới lãnh đạo Liên đoàn bóng đá UAE cũng sẵn sàng "móc hầu bao" để chi trả chi phí cho toàn bộ đội tuyển nước này tới Thái Lan từ hôm 9-11 nhằm làm quen với khí hậu Đông Nam Á.

Tuy nhiên theo dự báo thời tiết bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến một số nơi thuộc vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Điều này cũng có nghĩa là nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội chắc chắn sẽ bị "kéo tụt" xuống chỉ còn khoảng từ 20-23 độ C. 

Nhiệt độ giảm đột ngột vốn khi có gió mùa về không phải là điều quá xa lạ với người dân Việt Nam đặc biệt là ở Bắc Bộ tuy nhiên với những cầu thủ vốn quen khí hậu khô nóng ở sa mạc đây chắc chắn không phải là điều dễ chịu gì. 

Cần nhớ những đội bóng lớn của thế giới như Brazil hay Argentina cũng từng gặp khó khăn vì thời tiết. Neymar và đồng đội thở bình oxy khi thi đấu ở độ cao 3.000 mét khi làm khách trước Bolivia.

Xem ra sự chuẩn bị kỹ lưỡng của HLV Bert van Marwijk những ngày trước đó giờ như "dã trang xe cát" mà thôi.

Nguyễn Bình
.
.
.