HAGL "gục ngã" trên sân nhà, Thanh Hóa FC "nhấn chìm" Sanna Khánh Hòa

Chủ Nhật, 07/07/2019, 20:05
Trong lượt đấu đầu tiên của V.league vào chiều nay (7-7) chứng kiến trận thua ngược của HAGL trước Quảng Nam, trong khi đó Thanh Hóa FC giành chiến thắng đậm trên sân Sanna Khánh Hòa.

Dù được đánh giá yếu hơn nhưng với việc đã thắng HAGL cả hai trận đối đầu mùa này (lượt đi V-League 2019 và tứ kết cúp quốc gia 2019) nên Quảng Nam rất tự tin trong cuộc đối đấu trên sân ở của đội bóng phố núi.

Dẫu vậy HAGL khi được chơi trên sân nhà thường đặc biệt nguy hiểm và điều đó vẫn đúng vào những phút đầu của trận đấu này khi đội chủ nhà là người mở tỷ số. Hoàng Lâm bị phạm lỗi trong vòng cấm và HAGL được hưởng phạt đền. Trung vệ người Hàn Quốc Kim Bong Jin lãnh trách nhiệm sút 11m và anh thành công bằng cú đá căng tung nóc lưới.

Bàn mở tỷ số giúp trận đấu trở nên sôi nổi hơn. Quảng Nam dâng cao tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, song cũng chính vì thế mà đội chủ nhà cũng tìm thấy nhiều khoảng trống hơn để triển khai lối đá kỹ thuật của mình.

Hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhau liên tục. Quảng Nam uy hiểm khung thành đội chủ nhà với cú sút chéo góc đưa bóng đi chệch cầu môn trong gang tấc của Hà Minh Tuấn. Ở phía ngược lại, HAGL cũng có một cơ hội tốt với cú treo bóng của Minh Vương tuy nhiên pha dứt điểm sau đó của  Kim Bong Jin lại đưa bóng đi vọt xà.

Với thế trận tấn công liên tục của cả hai đội thì việc bàn thắng đến chỉ là vấn đề thời gian và thần may mắn đã mỉm cười với đội khách khi hàng thủ của HAGL quá tập trung vào Hà Minh Tuấn mà bỏ quên Như Tuấn để cầu thủ được mượn về từ Hà Nội FC này đi bóng dễ dàng vượt qua Sietsma trước khi dứt điểm gỡ hòa.

Quảng Nam sau đó chủ động chơi thấp và rình rập cơ hội phản công còn HAGL thì dồn toàn lực tấn công để lấy lại lợi thế dẫn bàn tuy nhiên khi hàng công của đội bóng phố núi loay hoay tìm đường vào khung thành đội khách thì họ lại nhận đòn hồi thương mã từ Quảng Nam.

Sau pha đánh đầu làm tường của đồng đội, Đinh Thanh Trung tung cú dứt điểm cực mạnh ở ngoài vùng cấm buộc thủ thành Sietsma phải cản phá. Hà Minh Tuấn không bỏ lỡ cơ hội lao vào đệm bóng đưa đội khách vươn lên dẫn trước.

Dù sau bàn thua HAGL cố gắng xốc lại tinh thần và họ có tới 20 phút song không thể tìm kiếm được bàn gỡ, kể cả khi đã tung cầu thủ vừa trở về từ Thái Lan là Lương Xuân Trường vào sân. HAGL buộc phải chấp nhận kết quả thua ngược 1-2 trước Quảng Nam. Đội bóng phố núi vẫn chưa trả món nợ đã vay trước Quang Nam mùa này.

Trong khi đó Thanh Hóa có chiến thắng đầy tưng bừng khi hành quân tới sân của Sana Khánh Hòa. 45 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra ở tốc độ chậm song mọi thứ hoàn toàn khác sau giờ nghỉ. Trong hiệp 2 trận đấu có liên tục 4 bàn thắng được ghi. Đội chủ nhà bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ công Đình Khôi, tuy nhiên lợi thế đó chỉ tồn tại đúng 6 phút trước khi Phạm Văn Nam có cú duỗi mu rất đẳng cấp đưa trận đấu về lại vạch xuất phát.

Chỉ 3 phút sau đó, Stevens treo bóng vào trong và Văn Thắng đã đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 đội khách. Khánh Hòa buộc phải dâng cao đội hình tấn công nhưng khi họ còn chưa tìm được bàn gỡ khi lưới đội chủ nhà tiếp tục rung lên với pha đánh đầu của Gramozt. Đây cũng là bàn thắng ấn định tỷ số 1-3 cho Thanh Hóa.

Thua trận Khánh Hòa vẫn đứng cuối bảng xếp hạng, xếp trên đội bóng phố biển là Quảng Nam trong khi Thanh Hóa leo lên vị trí thứ 5, còn HAGL tạm thời đứng vị trí 11.

B.N
.
.
.