Giành Cup vô địch nhưng tuyển Uzbekistan lại bị thờ ơ

Thứ Hai, 29/01/2018, 08:35
Việc U23 Uzbekistan xuất sắc chiến thắng chung cuộc tại Giải Vô địch Bóng đá U-23 châu Á được coi là một thành công bất ngờ và lịch sử đối với nền bóng đá nước này, tuy nhiên, các trang mạng tại lớn của Uzbekistan lại khá "thờ ơ" trước thành công này. 
Những hình ảnh đẹp về cả hai đội tràn lan trên các trang mạng Việt Nam và Trung Quốc.

Trên mục Thể thao của trang UzDaily, những tin bài không hề dày đặc như báo chí Việt Nam hay Trung Quốc, chỉ có duy nhất một bài được đăng tải từ ngày 27-1. Trên trang nhất của tờ này cũng có duy nhất bài với tiêu đề "Uzbekistan giành chức vô địch U23 châu Á 2018 tại Trung Quốc" với nội dung bài đơn thuần chỉ là tường thuật lại trận đấu và còn dành nhiều lời khen cho tuyển Việt Nam hơn chính đội nhà.

Ngay cả trên trang chính thức của Liên đoàn Bóng đá Uzbekistan (UFF), những thông tin cũng khá lác đác và không rầm rộ. 

Thật khó để tìm được trên những trang báo lớn của Uzbekistan có những thông tin cập nhật liên tục về chiến thắng của đội nhà. Chính vì vậy, nhiều người tự hỏi tuyển U23 Uzbekistan đã được chào đón thế nào sau khi giành vinh quang về cho nước nhà.

Nhưng lại cực kỳ khó tìm trên những trang của Uzbekistan 

Nhiều tờ báo ở Việt Nam và Trung Quốc cũng bày tỏ nghi vấn về việc tuyển U23 Uzbekistan bị "ghẻ lạnh" trên chính đất nước mình do dù đã lùng sục mọi ngóc ngách trên truyền thông xã hội nước này nhưng cũng hiếm thấy hình ảnh người dân ra đường ăn mừng như ở Việt Nam.

Nhiều người dân tại nước này không những tỏ ra chẳng mấy mặn mà với bóng đá nói chung mà còn bày tỏ bất ngờ trước chiến thắng của U23 Uzbekistan. 

Chức vô địch U-23 châu Á là thành công nổi bật nhất của bóng đá Uzbekistan, sau quãng thời gian khá lận đận, từ việc tuyển quốc gia không giành được vé tham dự World Cup 2018 đến việc tuyển U23 Uzbekistan có khởi đầu khá chật vật ở vòng bảng giải U23 châu Á 2018.

Phố phường Việt Nam rực rỡ cờ hoa, còn tìm mỏi mắt cũng khó thấy hình ảnh này ở Uzbekistan 

Dù vậy, tuyển U23 Uzbekistan vẫn nhận được lời chúc mừng của Tổng thống nước này, như một lời động viên và khích lệ tinh thần. Tổng thống Uzbekistan Shavkat Mirziyoyev đã gửi thư chúc mừng đội tuyển trẻ của Uzbekistan với chiến thắng tại giải U23 châu Á, trong đó có viết: 

"Tôi xin được thay mặt cho toàn bộ người dân, gửi lời chân thành chúc mừng tất cả các bạn về chiến thắng tại Giải vô địch bóng đá U23 châu Á. Các bạn đã thể hiện sự can đảm, lòng quyết tâm chinh phục ngôi vị cao nhất trong điều kiện thời tiết không thuận lợi...

Đất nước và con người Uzbekistan tự hào về các bạn - những người con trai của dân tộc, những anh hùng thực sự..."

Duy Tiến
.
.
.