Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38

Thứ Hai, 13/07/2020, 14:05
Ngày 13/7, tại TP Hồ Chí Minh, Báo Nhân Dân phối hợp Tổng cục Thể dục - Thể thao, Liên đoàn bóng đá Việt Nam, Sở Văn hóa - Thể thao TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo công bố Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 38 tranh Cup Petro Việt Nam - Đạm Cà Mau năm 2020.


Giải quy tụ đầy đủ các vận động viên đỉnh cao trong cả nước, sẽ góp phần động viên phong trào tập luyện thể thao nói chung, bóng bàn nói riêng của cả nước và TP Hồ Chí Minh. Qua đó, để kiểm tra, đánh giá trình độ vận động viên, công tác huấn luyện, đào tạo vận động viên cho đội tuyển quốc gia dự các giải đấu quốc tế trong năm 2020, hướng tới SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam trong năm 2021.

Ban Tổ chức thông báo nội dung giải đấu

Ông Trần Hữu Việt, Vụ trưởng Vụ Văn hoá – Văn nghệ Báo Nhân Dân – Trưởng Ban Tổ chức giải cho biết, nét mới là lần đầu trong số các câu lạc bộ chuyên nghiệp dự giải có cả các câu lạc bộ bóng bàn của các nghệ sĩ vốn đã có nhiều năm tập luyện, thi đấu đỉnh cao. Với sự tham gia của đông đảo các CLB mạnh, giải năm nay được kỳ vọng sẽ cống hiến cho những người hâm mộ môn bóng bàn các trận đấu kịch tính và hấp dẫn.

Đại biểu và phóng viên các cơ quan báo chí dự họp báo

Các vận động viên tham gia tranh tài ở 7 nội dung: đồng đội nam - đồng đội nữ, đơn nam - đơn nữ, đôi nam - đôi nữ và đôi nam nữ. 

Về thể thức thi đấu, đồng đội nam, đồng đội nữ thi đấu theo thể thức Swaything (mỗi đội gồm 3 VĐV thi đấu trận đơn: A-X; B-Y; C-Z; A-Y; B-X). Đồng đội thi đấu theo hai giai đoạn: giai đoạn 1 là chia bảng thi đấu vòng tròn xếp hạng trong bảng và căn cứ vào số lượng các đội tham gia để chia bảng thi đấu; giai đoạn 2 thi đấu trực tiếp.

Còn các trận đấu đơn nam, nữ của đồng đội thi đấu trong 5 ván thắng; đơn nam, nữ sẽ đấu loại trực tiếp 5 ván thắng 3. Tứ kết, bán kết và chung kết thi đấu 7 ván thắng 4. Về đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ sẽ thi đấu loại trực tiếp 5 ván thắng 3.

Tổng cộng có 28 giải được trao, ngoài ra có hai giải triển vọng dành cho 2 vận động viên trẻ nam, nữ xuất sắc nhất; 2 tặng thưởng dành cho địa phương đăng cai tổ chức giải và địa phương tích cực xây dựng phong trào thi đấu bóng bàn.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ tổ chức bầu chọn “Hoa khôi bóng bàn” và cuộc thi chụp ảnh Marathon “Những khoảnh khắc đẹp của giải bóng bàn” dành cho những người chụp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên cùng khán giả.

Giải đấu diễn ra từ ngày 14 đến hết ngày 19/7 tại nhà thi đấu thể thao Hồ Xuân Hương, quận 3, TP Hồ Chí Minh và được truyền hình trực tiếp trên Truyền hình Nhân dân của Báo Nhân Dân.


Nguyễn Cảnh
.
.
.