Giải vô địch Hà Lan bị huỷ kết quả, "số phận" Văn Hậu sẽ đi đâu?

Thứ Bảy, 25/04/2020, 11:01
Giải vô địch bóng đá Hà Lan (Eredivisie) đã kết thúc sớm vì đại dịch COVID-19, Đoàn Văn Hậu hết hy vọng ra sân cho đội một Heerenveen trong phần còn lại của mùa giải.

Mới đây ban tổ chức giải VĐQG Hà Lan Eredivisie 2019/2020 tuyên bố hủy bỏ kết quả đã có. Theo đó ban tổ chức Eredivisie đã quyết định không trao chức vô địch, và không có đội nào phải xuống hạng.

Các suất tham dự đấu trường châu lục (Champions League, Europa League) của Hà Lan sẽ dựa vào “thống kê màn trình diễn của các CLB trong mùa giải 2019/2020” do UEFA công bố trong thời gian tới. Trước khi mùa giải bị hoãn, Ajax và AZ Alkmaar là 2 CLB dẫn đầu bảng xếp hạng với cùng 56 điểm. Tuy nhiên, Ajax xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Liệu Văn Hậu có về Việt Nam để thi đấu ở V.league ? Ảnh: Heerenveen

Trước Hà Lan thì giải VĐQG Bỉ, Scotland đều đã bị hủy phần còn lại, nhưng đội dẫn đầu bảng xếp hạng vẫn được trao chức vô địch. Ngoại trừ giải ngoại hạng Belarus, các giải đấu ở châu Âu đều đã bị hoãn vô thời hạn.

Với quyết định trên thì Đoàn Văn Hậu đã chính thức hết hy vọng thi đấu cho đội 1 của Heerenveen mùa giải này. Cầu thủ Việt Nam từng hy vọng sẽ giành được suất đá chính ở đội 1 trong phần còn lại của mùa giải.

Đại diện CLB Hà Nội từng tuyên bố rằng sẵn sàng đón Văn Hậu về nước nếu nếu Heerenveen không tiếp tục gia hạn hợp đồng (vào tháng 6/2020). Tuy nhiên nếu Văn Hậu trở về Việt Nam thì chưa biết cầu thủ này có thể thi đấu ở giai đoạn 2 của V.league hay không.

Nguyễn Bình
.
.
.