Hơn 8200 VĐV chinh phục Giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank 2018

Thứ Bảy, 01/12/2018, 11:49
Hơn 8.200 vận động viên cùng chinh phục đường đua marathon 2018 và lan tỏa tinh thần gắn kết cùng cộng đồng với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 30.000 Đô la Mỹ


Giải Marathon Quốc Tế TP. HCM Techcombank sẽ chính thức tổ chức vào ngày 2-12-2018 với sự tham gia của các vận động viên trong nước và quốc tế ở nhiều cự li khác nhau. 

Giải chạy xuất phát từ Thảo Cầm Viên và kết thúc tại Khu đô thị Empire City, qua 6 địa danh nổi tiếng của TP.HCM. 

Với hơn 8.200 vận động viên tham dự, Marathon Quốc Tế TP. HCM Techcombank trở thành giải chạy lớn nhất Việt Nam. 

Với tinh thần cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày, ngoài sự tham gia của hơn 8200 vận động viên 42km, 21km và 10km trong ngày 2-12-2018 còn có sự tham gia của người chạy ở các cự ly 5km “thử thách bước chạy đầu tiên” và cuộc thi dành cho các em thiếu nhi “Kid’s Run” vào ngày 1-12-2018. 

Giải cũng quy tụ các VĐV chuyên nghiệp đến từ Kenya và Ethiopia – Hai quốc gia nổi tiếng với các VĐV Marathon bất khả chiến bại, sẽ cùng chạy với hàng ngàn VĐV trong và ngoài nước. 

Đương kim vô địch Peter Kipleting Keter đến từ Kenya quay trở lại để bảo vệ danh hiệu, cùng thi đấu năm 2017 với thành tích về Nhì Geoffrey Kiprotich Birgen (quốc tịch Kenya) và Đỗ Quốc Luật (quốc tịch Việt Nam) về Ba. Cùng năm ngoái, ở bảng Nữ về Ba là Nguyễn Chi (quốc tịch Việt Nam) sẽ tiếp tục thi đấu cùng với các VĐV Nữ chuyên nghiệp khác.

Về sự phát triển vượt bậc của mùa giải lần thứ 2 năm 2018, Bà Nguyễn Thị Vân Anh – Giám đốc Khối tiếp thị, Ngân hàng Techcombank –đối tác đồng hành cùng Giải chia sẻ: “Từ những trải nghiệm đáng nhớ của tinh thần “hòa cùng nhịp chạy, gắn kết cộng đồng” chúng ta đã cùng nhau lan tỏa, khẳng định quyền năng của thể thao có thể thay đổi cuộc sống. Năm nay, tinh thần cùng nhau vượt trội hơn mỗi ngày đã thể hiện rõ trong sự phát triển về quy mô rõ rệt của giải năm 2018. Đây là điều thực sự đáng vui mừng. 

Chúng tôi tin rằng mỗi cố gắng của bản thân sẽ giúp chúng ta vượt qua những  thử thách và lan tỏa đến cộng đồng để cùng nhau vượt trội hơn. Và chính trên đường chạy, những bước chân vượt qua từng cây số của marathon, cùng nhau trải nghiệm những điểm đến ý nghĩa của Thành phố sẽ gắn kết chúng ta trong mục tiêu chung cùng khỏe mạnh, cùng vượt qua thử thách và cùng phát triển.

Ngoài ra, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM có hơn 60 doanh nghiệp đăng ký tham gia hình thức Thử Thách Doanh Nghiệp với cơ hội tranh giải có thành tích thi đấu được tính dựa theo thời gian và cự ly của những Doanh Nghiệp như Empire City, Shopee, Đất Việt và McDonald’s... để khuyến khích CBNV doanh nghiệp hướng đến phong cách sống năng động và đưa chạy bộ trở thành hoạt động thường nhật của mọi người. 

46 Câu Lạc Bộ Chạy từ khắp mọi miền đất nước đăng ký và tham gia hạng mục Thử Thách Câu Lạc Bộ Chạy, tạo nên một cuộc thi đua hấp dẫn, giành lấy vương hiệu, Câu Lạc Bộ Chạy hoạt động tích cực nhất Việt Nam.

Bên cạnh người chạy, Giải có hơn 1,500 Tình nguyện viên cùng với người dẫn chương trình Whit Raymond sẽ cổ động người chạy từ thời điểm xuất phát tại trung tâm thành phố, Thảo Cầm Viên Sài Gòn.

Với tổng giá trị giải thưởng lên đến gần 30,000 Đô la Mỹ trong đó tiền mặt gồm 5,000 Đô-la Mỹ dành cho vô địch Nam -Nữ Marathon mở rộng và 2,000 Đô la Mỹ dành cho VĐV Nam - Nữ có thành tích tốt nhấ tcùng các huy chương danh hiệu, Giải Marathon Quốc tế TP.HCM mang đến những tưởng thưởng xứng đáng dành cho các vận động viên tham dự.

Đặc biệt, theo đúng cam kết, Techcombank sẽ đóng góp 10,000 VNĐ trên một km dựa trên tổng cự ly mỗi VĐV hoàn thành trong thời gian thi đấu do BTC quy địnhđề ủng hộ Quỹ Vì người nghèo TP. Hồ Chí Minh và Quỹ bảo trợ tài năng thể thao của TP.HCM. 

Ngoài mục tiêu rèn luyện sức khỏe chinh phục thử thách, mỗi bước chạy của các vận động viên sẽ cùng nhau lan tỏa tinh thần vì cộng đồng và ý nghĩa thiện nguyện cao đẹp.

Không khí lễ hội sẽ bắt đầu từ thứ Sáu 30-11-2018 với Lễ khai mạc Làng Marathon, nơi diễn ra các hoạt động triển lãm liên quan Marathon và VĐV đến nhận bộ dụng cụ thi đấu, tham gia các hoạt động sôi nổi dành cho gia đình và cá nhân. 

Dù chạy với bất kỳ cự ly, thành tích thế nào, mỗi VĐV tham gia thi đấu tại Giải Marathon Quốc Tế TP. HCM Techcombank đều sẽ đem về cho chính mình những trải nghiệm độc đáo trên đường đua, chạy qua những địa danh mang tính lịch sử và văn hoá, cũng như giới thiệu một Thành phố phát triển sôi động và đa dạng, hướng tới tương lai.

Những thông tin thú vị khác:

-     VĐV lớn tuổi nhất (42,195km): 68 tuổi

-     Đây là giải đua có nhiều VĐV nhất tham gia cự ly 42,195km trong lịch sử chạy việt dã của Việt Nam: hơn 1,050 VĐV 

-     Nếu mỗi VĐV hoàn thành cuộc đua trong thời gian quy định, thì tổng quãng đường cộng lại lên đến 113,250,465km, bằng với gần 3 vòng quanh trái đất.

Về Sunrise Events Việt Nam

Sunrise Events Việt Nam được thành lập vào năm 2015 và đơn vị được cấp phép độc quyền bởi Tập đoàn Triathlon Thế giới để tổ chức các giải đấu IRONMAN 70.3 tại Việt Nam. 

Tầm nhìn của công ty là tạo dựng sự kiện mang đẳng cấp thế giới và các sự kiện mang tính bền bỉ và khả năng chuyển hóa để thúc đẩy lối sống năng động, đầy cảm hứng và lành mạnh cho người Việt Nam, đồng thời đưa Việt Nam trở thành trung tâm du lịch thể thao hàng đầu ở châu Á. 

Ngoài Giải Marathon Quốc Tế TP. HCM Techcombank, công ty cũng đồng ban tổ chức giải thi TECHCOMBANK IRONMAN 70.3 Việt Nam, giải thi đấu bộ ba môn phối hợp tiêu chuẩn quốc tế lớn nhất trong cả nước.

Về Techcombank 

Thành lập năm 1993, Techcombank là một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam và một trong những ngân hàng hàng đầu ở Châu Á. Techcombank cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tài chính đa dạng cho hơn 5.4 triệu khách hàng ở Việt Nam với mạng lưới 315 chi nhánh trên toàn quốc. 

Techcombank theo đuổi một mô hình kinh doanh khác biệt, lấy khách hàng làm trọng tâm, và gặt hái được những thành công cụ thể trong việc thực hiện cách tiếp cận theo hệ sính thái, thông qua việc hợp tác với các khách hàng doanh nghiệp lớn đóng vai trò đầu mối, như các tập đoàn phát triển bất động sản hàng đầu, các hãng hàng không, hay các tập đoàn điện lực và viễn thông. 

Từ những cam kết giá trị của Ngân hàng tới khách hàng,từ các sản phẩm được thiết kế phù hợp cho từng phân khúc khách hàng, cũng như chất lượng dịch vụ đứng đầu thị trường đã giúp cho Techcombank thu hút được một cơ sở khách hàng cá nhân có chất lượng cao là những cá nhân có thu nhập cao và thu nhập khá ở Việt Nam, mang lại mức lợi nhuận cao với mức độ rủi ro thấp. 

Bên cạnh đó, Techcombank cũng chú trọng tạo ra dòng thu thập từ phí chất lượng cao và ổn định từ quan hệ hợp tác độc quyền trong mảng bảo hiểm kết hợp ngân hàng. Techcombank cũng đi tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ như là nền tảng để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hang, và số lượng khách hang sử dụng e-banking đã tăng lên đáng kể trong vài năm gần đây... 

An An
.
.
.