Giải chạy Kizuna Ekiden 2018 - ngày hội thể thao vì tình đoàn kết Việt - Nhật

Chủ Nhật, 18/11/2018, 11:39
Sáng 18-11, tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden 2018 - "Chạy vì An toàn giao thông" do Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Báo Mainichi Nhật Bản đã kết thúc trong niềm vui và tình đoàn kết các vận động viên hai nước.

Sau gần 2 giờ tranh tài sôi nổi, giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden 2018 đã chính thức khép lại, trở thành ngày hội thể thao khó quên của bất cứ ai tham gia. 

Theo số liệu từ Ban tổ chức, giải có 202 đội thi từ hơn 800 vận động viên, gồm nhiều chiến sĩ Công an Việt Nam và sĩ quan Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành trao Giải Nhất Nhóm Kizuna cho các vận động viên.

Đội thi mang số áo 1107 đã xuất sắc giành giải Nhất nội dung "Nhóm Kizuna" (nhóm có ít nhất một người Việt Nam và 1 người Nhật Bản). Trong khi đó, đội thi 1225 giành giải Nhất nội dung "Nhóm Kizuna kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao" (nhóm gồm 4 thành viên người Việt). Giải Nhất nội dung Nhóm hỗn hợp của Công an hai nước được trao cho đội thi mang áo số 2005.

Giải chạy bộ Kizuna Ekiden do Bộ Công an phối hợp với Tập đoàn Báo Mainichi, Nhật Bản tổ chức, nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam– Nhật Bản, đặc biệt thu hút sự chú ý của người dân với sự góp mặt của nhiều nhân vật tên tuổi trong giới thể thao, giải trí lẫn chính trường Nhật Bản.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, ngài Kunio Umeda trao Giải Nhất nội dung "Nhóm Kizuna kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao" cho các vận động viên.

Theo thể lệ giải đấu, mỗi đội chạy có 4 người và chạy tiếp sức tổng cộng 14km vòng quanh hồ Hoàn Kiếm. Trong cuộc thi, vận động viên hai nước sẽ truyền cho nhau Tasuki (dải tiếp sức) như một biểu tượng cho sự kết nối hữu nghị, thúc đẩy giao lưu giữa Việt Nam - Nhật Bản. 

Các vận động viên trao cho nhau dải tiếp sức Tasuki.

Với lịch sử kéo dài 100 năm, giải chạy tiếp sức Kizuna Ekiden 2018 không chỉ là cầu nối chia sẻ giao lưu giữa Nhật Bản và Việt Nam, mà còn là cơ hội để cộng đồng người Nhật đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam có thể hội ngộ cùng nhau. 

Giải chạy lần này cũng có sự tham gia của nhiều vận động viên là "cao thủ" trong giới chạy marathon tại Việt Nam cũng như Nhật Bản.

Ông Kuroiwa Yuji, Thống đốc tỉnh Kanagawa, một trong những Vận động viên đặc biệt của giải cho biết ông rất thích thú khi đường đua bao quanh hồ Hoàn Kiếm, ông Yuji cũng hy vọng giải sẽ được tổ chức thường niên.

Nhóm PV
.
.
.