Giải bóng bàn Hanoi Super League 2016 bế mạc sau 9 tháng tranh tài

Thứ Hai, 19/12/2016, 09:51
Sau 9 tháng tranh tài sôi nổi và gay cấn, chiều 18-12, giải bóng bàn đồng đội Hanoi Super League 2016 tranh cúp STIGA đã chính thức Bế mạc tại Nhà văn hóa Thanh Xuân – Hà Nội.


Tham dự lễ bế mạc có ông Vũ Quang Vinh, Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Việt Nam; nhà báo Lê Thanh Hà, Phó Tổng biên tập báo Sinh viên Việt Nam và ông Tống Đức Thuận,Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng bàn Việt Nam.

Ông Phạm Giám Tài cũng là nhà tài trợ cho đội tuyển bóng bàn Quốc gia Việt Nam.

Đại diện nhà tài trợ STIGA, ông Phạm Giám Tài cho biết: ‘’Hanoi Super League là giải đấu uy tín, có chất lượng chuyên môn cao. Nhìn chung, tôi hài lòng với tinh thần thi đấu của các VĐV.  Thông qua những giải đấu như thế này, tôi hy vọng tìm ra những nhân tố mới cho đội tuyển bóng bàn các địa phương và cao hơn là góp thêm những tinh anh cho đội tuyển quốc gia’’.

Đội tuyển Hà Nội T&T gồm các tay vợt trẻ đã không vượt qua được các VĐV nhiều kinh nghiệm của đội Bách Khoa Sport trong trận chung kết.

Giải bóng bàn Hanoi Super League 2016 góp mặt gần gần 80 câu lạc bộ bóng bàn trên khắp địa bàn thành phố Hà Nội, đây là giải đấu có truyền thống lâu đời nhất của bóng bàn phong trào, mùa giải năm nay là mùa giải thứ 9 được tranh tài với 4 hạng đấu.

Kết thúc giải đấu, ở hạng B, Bách Khoa Sport  xuất sắc dành chức vô địch sau khi đánh bại Hà Nội T&T 4-2 trong trận chung kết căng thẳng. Đồng giải ba hạng B là In Tiến Bộ và Bongbanduyhung.com.

Hạng C, trước khi bước vào trận chung kết, Leoviz được đánh giá rất cao tuy nhiên thật bất ngờ khi họ chịu thúc thủ 0-4 trước Anh Em và đành đứng vị trí thứ 2, đây là kết quả mà không nhiều người dự đoán trước được. Hóa Dầu Petrolimex và Trảm Phong Club đồng hạng ba.

Tại hạng D, chức vô địch thuộc về Nhân Đức Hotel sau chiến thắng cách biệt 5-2 trước DNT, trong khi đó Đại Long Bóng Bàn và AMS cùng nhau dành hạng ba chung cuộc khi để thất bại đáng tiếc ở hai trận bán kết.

Ông Vũ Quang Vinh – Phó chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Việt Nam và ông Lê Thanh Hà – Phó Tổng biên tập Báo Sinh viên Việt Nam trao giải cho các đội đạt thành tích.

Hạng E, DNT 2 thi đấu rất cố gắng và vượt qua Dược Liệu Trường Xuân ở những trận đấu cuối cùng, chung cuộc thắng 5-3 và giành cúp vô địch đầy thuyết phục. Đây là mùa giải rất thành công với CLB DNT khi họ có HCB hạng D, HCĐ và chức vô địch hạng E, chiếc HCĐ còn lại của hạng E thuộc về Thanh Thiếu Nhi Hoàng Mai.

Giải bóng bàn Hanoi Super League là giải bóng bàn được tổ chức bởi Diễn đàn bóng bàn Việt Nam (bongban.org), đây được coi như là sân chơi lớn nhất của bóng bàn phong trào, hiện nay giải đấu đã có mặt tại các địa phương Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Ninh, Nha Trang… 

Giải đấu được thi đấu theo thể thức vòng tròn, thi đấu lượt đi và lượt về trên sân nhà và sân khách, qua giải đấu này hàng năm đều xuất hiện rất nhiều các tay vợt trẻ có tiềm năng, góp phần không nhỏ thúc đẩy sự phát triển của bóng bàn Việt Nam.

Trần Mạnh Tú
.
.
.