Giải Cờ vua Quốc tế HDBank 2018 lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội

Thứ Sáu, 09/03/2018, 08:13
Giải Cờ vua Quốc tế HDBank 2018 sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Hà Nội từ ngày 10.3 đến 15-3.

Sau 7 lần tổ chức tại TP Hồ Chí Minh, việc giải đấu lần đầu tiên có mặt tại Hà Nội sẽ là cú hích lớn để môn cơ vua cũng như phong trào cờ phát triển hơn nữa tại đây.

Giải năm nay thu hút nhiều kỳ thủ tài năng trên thế giới, trong đó có sự góp mặt của hai Siêu đại kiện tướng quốc tế là Lê Quang Liêm (Elo 2.736) và Wang Hao (Trung Quốc, Elo 2.713). Bên cạnh đó còn có các đại diện xuất sắc của Việt Nam như kỳ thủ Nguyễn Ngọc Trường Sơn, Trần Tuấn Minh, Nguyễn Anh Dũng, Lê Tuấn Minh, Đào Thiên Hải, Nguyễn Đức Hòa, Nguyễn Anh Khôi, Võ Thị Kim Phụng, Phạm Lê Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Mai Hưng,…

Giải lần này đã thu hút số lượng kỳ thủ đông nhất từ trước đến nay với 271 kỳ thủ từ 21 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới tham dự ở cả 2 bảng Masters và bảng Challengers. Trong đó có 125 kỳ thủ quốc tế đến từ các cường quốc cờ vua như: Nga, Đức, Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Ukraine, Indonesia, Philippines… tham dự. Cơ cấu giải thưởng hấp dẫn với tổng giá trị tiền thưởng 55.000USD (tăng 10.000USD so với năm 2017).

Ông Lê Thành Trung - Phó Tổng Giám đốc HDBank, Phó Chủ tịch Liên đoàn Cờ Việt Nam chia sẻ: “Cờ vua là môn thể thao trí tuệ. Cái hay của cờ vua là ai cũng có thể chơi, chơi bất kỳ nơi đâu cũng được, kể cả trên internet. Bên cạnh các môn thể thao thể lực, cờ vua khiến cho con người phát triển tư duy, trí tuệ, óc sáng tạo không ngừng. Chơi cờ rèn cho đầu óc tư duy của chúng ta rất có ích".

H.H.
.
.
.