Ghi nhận sau trận U23 Việt Nam thắng U23 Qatar

Thứ Ba, 23/01/2018, 20:39
Theo quan sát của phóng viên, ngay khi trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Qatar kết thúc, các lực lượng Công an như CSGT, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động… đã được triển khai với số lượng lớn trên nhiều tuyến đường và khu vực của Thủ đô để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho nhân dân, đặc biệt là các khu vực trọng điểm như Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, Hồ Tây, Hồ Hoàn Kiếm… 

Đại úy Nguyễn Tuấn Cường, Phó đội trưởng đội CSGT số 2, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Hà Nội đang làm nhiệm vụ tại khu vực ngã 5 Thanh Niên – Yên Phụ - Nghi Tàm cho biết: “Thực hiện sự chỉ đạo của Ban Giám đốc Công an TP Hà Nội, lãnh đạo Phòng CSGT, hôm nay, Đội CSGT số 2 đã triển khai 100% quân số đến các điểm, nút giao thông trọng điểm trong địa bàn đội quản lý như: Điện Biên – Trần Phú; Kim Mã – Núi Trúc; Liễu Giai – Kim Mã; Nguyễn Chí Thanh – La Thành; Hùng Vương – Phan Đình Phùng; Thanh Niên – Yên Phụ; Tôn Đức Thắng – Nguyễn Thái Học… và các tuyến tuần tra khác. Cố gắng để đảm bảo trật tự an toàn giao thông cho nhân dân ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam cũng như đảm bảo sự lưu thông bình thường cho các phương tiện tham gia giao thông khác trên địa bàn hai quận Ba Đình và Tây Hồ". 

Cán bộ CSGT làm nhiệm vụ tại khu vực đường Lý Thái Tổ.

Trong trận đấu tứ kết diễn ra ngày 20-1, cán bộ chiến sĩ Đội CSGT số 2 cũng đã triển khai 100% quân số và thực hiện nhiệm vụ đến 5h sáng hôm sau. Và trong ngày hôm nay, các anh cũng triển khai nhiệm vụ như vậy nhằm cố gắng tốt nhất trong khả năng của mình để đảm bảo tình hình an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chuyên gia bóng đá Dương Nghiệp Khôi, nguyên Phó Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam:

“Tôi không thể tưởng tượng nổi. Tôi làm nghề trong rất nhiều năm rồi. Rất nhiều các chuyên gia nhận định trong rất nhiều năm rồi bóng đá Việt Nam nếu mà để đạt được thành tích ở châu Á thì phải không ít năm nữa. Nhưng bây giờ chúng ta đã có được. Phải nói là hết sức mừng, hết sức bất ngờ và hạnh phúc. Phải nói là các cầu thủ của mình trưởng thành nhanh, là hai lứa cầu thủ kết hợp lại và là thành quả của 10 năm làm bóng đá trẻ của Việt Nam. 

Sự thành công của trận đấu hôm nay của chúng ta, theo tôi là do các cầu thủ vẫn giữ được lối chơi như vậy, bình tĩnh, khôn khéo, tận dụng từng giây phút một. Bên cạnh đó, theo tôi vấn đề thể lực là quan trọng nhất. 

Ở các trận đấu trước chúng ta bị bào mòn thể lực rất nhiều, nhưng hôm nay thể lực của các cháu vẫn đảm bảo do sự chuẩn bị rất tốt của ban huấn luận. Thực sự là các cầu thủ của chúng ta hôm nay rất tuyệt vời. Tôi xin được gửi lời chúc mừng đến các cầu thủ và ban huấn luyện đội tuyển U23 Việt Nam, chúc mừng hàng triệu người hâm mộ bóng đá cả nước!”.

Vũ Cảnh

Các chiến sĩ CSCĐ làm nhiệm vụ tại khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm.

Không khí tại trường Đại học Bách khoa Hà Nội:

Từ 14h ngày 23-1, hàng nghìn sinh viên đã bắt đầu di chuyển đến nhà thi đấu của trường Đại học Bách khoa Hà Nội để đón xem truyền hình trực tiếp trận đấu bán kết giữa U23 Việt Nam – U23 Qatar trong khuôn khổ vòng Chung kết giải U23 châu Á với màn hình lớn lên đến hơn 300 inch. 

Đến khoảng 14h30, nhà thi đấu với 2.500 chỗ ngồi đã chật kín không còn một chỗ trống. Sau đó, khoảng gần 1.000 sinh viên đến muộn, buộc phải di chuyển đến khu vực phía trước trung tâm văn hóa ký túc xá của trường để xem trận đấu.

Nhà thi đấu trường Đại học Bách khoa Hà Nội chiều 23-1 rợp màu đỏ của lá cờ tổ quốc, của màu áo đỏ truyền thống của các đội tuyển Việt Nam. 

Không khí xem bóng đá của sinh viên trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

PGS. TS Đinh Văn Hải, Trưởng phòng Công tác chính trị và Công tác sinh viên, Đại học Bách khoa Hà Nội xúc động: “Trường hiện có hơn 30.000 sinh viên thì có đến hơn 85% là sinh viên nam. Phong trào bóng đá của trường rất phát triển nên tình yêu của sinh viên Bách khoa dành cho bóng đá rất lớn. Như anh thấy đấy, hôm nay các bạn ấy rất hào hứng, cả nam cả nữ tập trung và hò hét rất sôi nổi. Bản thân tôi cũng khàn hết cả cổ. Một không khí rất tuyệt vời. Trong trận đấu chung kết diễn ra sắp tới, trường sẽ tiếp tục tổ chức buổi chiếu như hôm nay để đáp ứng nguyện vọng và nhu cầu chính đáng của các em. Hi vọng chúng tôi sẽ tiếp tục được sống trong không khí bóng đá tuyệt vời như ngày hôm nay một lần nữa”.

Thảo Thảo

Khu vực Bờ hồ Hoàn Kiếm

Gần 18h, khu vực Hồ Hoàn Kiếm đã dày đặc xe cộ. Các phương tiện từ các hướng nườm nượp đổ về đây với màu cờ đỏ sao vàng nhuộm tràn các tuyến phố. Người hâm mộ hô vang dòng chữ “Việt Nam vô địch”. Tiếng hò reo, tiếng cười nói là âm thanh chủ đạo, khiến cả một khu vực rộng lớn trở nên náo nhiệt. 

Các tuyến đường hướng về khu vực hồ Hoàn Kiếm chật kín người.

Với lá cở tổ quốc trên tay, anh Nguyễn Văn Tính (25 tuổi, nhà ở phố Hàng Bông) cho biết: “Nhà em ở ngay gần đây mà phải đi bộ rất lâu mới ra được khu vực bờ hồ này. Phải nói là trên cả tuyệt vời. Em và tất cả mọi người trong gia đình xem trận đấu này không thể tin vào mắt mình. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã làm nên lịch sử ở đấu trường châu lục. Em và các bạn hẹn nhau sẽ thức suốt đêm nay để ăn mừng chiến thắng này”.

Minh Khôi


Cảnh Vũ
.
.
.