Gấp rút hoàn thiện đưa Sân vận động Hà Tĩnh vào sử dụng

Chủ Nhật, 30/06/2019, 06:22
Trong thời tiết nắng nóng, kèm theo bỏng rát của gió Lào, hàng trăm công nhân các đơn vị thi công tại sân vận động Hà Tĩnh đang miệt mài, gấp rút hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để đưa Sân vận động Hà Tĩnh vào sử dụng đầu tháng 7 năm nay, kịp thời gian phục vụ trận giao hữu đội bóng chủ nhà Câu lạc bộ Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Câu lạc bộ Bóng đá Sông Lam Nghệ An.

Trước tình hình hạ tầng cơ sở chưa tốt, Sân vận động Hà Tĩnh xuống cấp trầm trọng, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Tĩnh ra Nghị quyết, Quyết định đầu tư cải tạo, nâng cấp sân vận động tỉnh Hà Tĩnh với mục tiêu phục vụ các nhiệm vụ văn hóa, thể thao, đáp ứng yêu cầu phát triển đô thị thành phố Hà Tĩnh và tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Ông Bùi Xuân Thập, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Hà Tĩnh cho biết, Sân vận động Hà Tĩnh được xây dựng từ rất lâu, đã xuống cấp ở tất cả các hạng mục, việc cải tạo, nâng cấp sân vận động là rất cần thiết, đáp ứng được kỳ vọng của người dân. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, điền kinh, bóng đá và những hoạt động kỷ niệm lớn của tỉnh sẽ được tổ chức tại sân vận động.

Dự án cải tạo, nâng cấp Sân vận động tỉnh Hà Tĩnh có tổng dự toán trên 51 tỷ đồng được triển khai vào đầu tháng 4/2019 với nhiều hạng mục công trình do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, công trình dân dụng và công nghiệp làm chủ đầu tư.

Trong đó có các hạng mục chính như trồng cỏ tự nhiên mặt sân chính hơn 6.400m2; làm mới hệ thống mái che, bậc ngồi khán đài A, khán đài B; hệ thống tường đá hộc xung quanh sân. Ngoài ra, còn các công trình phụ trợ như nhà đặt máy phát điện, nhà đặt máy bơm, bể chứa nước cứu hỏa, nhà vệ sinh…

Anh Nguyễn Thái Nam, Phòng kỹ thuật, giám sát (Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng, công trình dân dụng công nghiệp) cho biết, để bàn giao công trình đúng tiến độ cũng như phục vụ cho trận bóng đá giữa Câu lạc bộ Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Câu lạc bộ Bóng đá Sông Lam Nghệ An, các đơn vị thi công huy động hàng chục phương tiện, máy móc cùng với hơn 200 cán bộ, công nhân làm việc tăng ca, tăng kíp cả ngày, lẫn đêm. Với thời tiết cực đoan nắng, nóng kéo dài nhiều ngày, các đơn vị thi công tổ chức cho công nhân làm việc vào sáng sớm và chiều muộn, thực hiện đổi ca và làm vào ban đêm để đảm bảo sức khỏe cho công nhân cũng như tiến độ công việc.

Anh Nguyễn Huy Diễn, Phó Chủ tịch Hội Cổ động viên bóng đá Hà Tĩnh nói Sân vận động Hà Tĩnh được đưa vào sử dụng là sự mong đợi của người hâm mộ, người dân Hà Tĩnh. Chúng tôi đang chuẩn bị nhiều cờ, hoa, trống, kèn cùng các biểu ngữ để chuẩn bị cổ vũ cho buổi lễ khánh thành và trận “Derby xứ Nghệ” trên sân vận động Hà Tĩnh.

Sân vận động Hà Tĩnh đưa vào sử dụng đảm bảo phục vụ cho các hoạt động văn hóa, thể thao là động lực để đội bóng đá Câu lạc bộ Bóng đá Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm hơn nữa trong những trận đấu tiếp theo ở giải hạng nhất để được lên đá giải vô địch Quốc gia V-League năm tới.

Tường Vũ
.
.
.