Đức giành quyền đăng cai Euro 2024

Thứ Sáu, 28/09/2018, 06:58
Vượt qua đối thủ nặng ký Thổ Nhĩ Kỳ. Thổ Nhĩ Kỳ, Đức đã được Liên đoàn bóng đá châu Âu(UEFA) trao quyền đăng cai vòng chung kết Euro 2024.


Trong phiên họp cuối cùng với sự hiện diện của 17 thành viên UEFA, các nhà đương kim vô địch thế giới đã nhận được 12 phiếu bầu để trở thành nước chủ nhà vòng chung kết Euro 2024(Thổ Nhĩ Kỳ có 4). 

Đức nhận được sự tin tưởng từ UEFA bởi so với Thổ Nhĩ Kỳ bởi quốc gia có nền kinh tế mạnh nhất châu Âu sở hữu bề dày kinh nghiệm (từng đăng cai vòng chung kết World Cup 2006, World Cup 2011 bóng đá nữ...) và cơ sở vật chất vượt trôi so với Ankara.
Đức giành quyền đăng cai vòng chung kết Euro 2024.

Ngoài ra, Đức cũng sở hữu giải bóng đá quốc nội thuộc hàng hấp dẫn nhất thế giới- Bundesliga với 40.000 khán giả trung bình mỗi trận (con số này ở World Cup 2006 là 52.000 người/trận), do vậy  các sân vận động dự kiến tổ chức Euro 2024 sẽ nhiều khả năng được lấp đầy khán giả từ đó đảm bảo nguồn thu..

Các thành phố và các sân vận động dự kiến sẽ được sử dụng cho các trận đấu thuộc vòng chung kết Euro 2024 là Berlin (Olympiastadion), Bremen (Weserstadion), Dortmund (Signal Iduna Park), Dusseldorf (Esprit Arena), Frankfurt (Commerzbank Arena), Gelsenkirchen (Veltins Arena), Hamburg (Volksparkstadion), Hannover (HDI Arena), Cologne (RheinEnergieStadion), Leipzig (Red Bull Arena), Monchengladbach (Borussia Park), Munich (Allianz Arena), Nurnberg (Max Morlock Stadion) and Stuttgart (Mercedes-Benz Arena).

Kỳ Euro 2024 quay lại với thể thức 1 quốc gia tổ chức sau khi Euro 2020 được tổ chức diễn ra tại 12 thành phố rải rác khắp châu Âu.
Theo thông báo của UEFA, Video Assistant Referees (VAR) - Công nghệ video hỗ trợ trọng tài sẽ chính thức được áp dụng tại UEFA Champions League từ mùa giải 2019-20 tới đây. Tại World Cup 2018 vừa qua trên đất Nga, VAR đã làm tốt công việc của nó khi hạn chế các sai lầm của trọng tài khi làm việc trên sân. Tuy nhiên, sau World Cup, La Liga và mới nhất là Cup Liên đoàn của nước anh cũng chính thức đưa VAR. 

Cũng trong cuộc họp hôm qua ủy ban kỷ luật của UEFA quyết định chỉ treo giò Cristiano Ronaldo 1 trận đấu do thẻ đỏ tiền đạo người Bồ phải nhận trong trận gặp Valencia. Với kết quả này, CR7 hoàn toàn có thể ra sân trong trận đấu với đội bóng cũ Man Utd. Thẻ đỏ đầu tiên của Ronaldo tại Champions League đã tới sau khi trọng tài xác định anh đánh nguội với cầu thủ đối phương.

B.N
.
.
.