Đội tuyển nữ Việt Nam: Vinh quang ngày trở về

Thứ Tư, 28/08/2019, 19:34
Chiều 28-8, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam cùng HLV Mai Đức Chung đã về đến Hà Nội sau khi lập thành tích vô địch Đông Nam Á.

Các cô gái Việt Nam đã đánh bại đội chủ nhà Thái Lan để có lần thứ 3 bước lên ngôi hậu của bóng đá Đông Nam Á. Chia sẻ về trận chung kết trên đất Thái tối 27-8, HLV Mai Đức Chung nói: "Đây là trận đấu mang tính lịch sử không chỉ đối với đội tuyển nữ Việt Nam mà còn đối với bản thân tôi trong sự nghiệp làm bóng đá nữ. Đây cũng là lần thứ 2, kể từ AFF Cup 2016 tại Myanmar, chúng ta gặp Thái Lan trong một trận đấu có nhiều tranh cãi từ tình huống penalty. Lần này các cầu thủ nữ Việt Nam đã lật ngược được ngay trên đất Thái, trong hoàn cảnh đội tuyển nữ Thái Lan có nhiều lợi thế sân nhà còn chúng ta có bất lợi khi phải thi đấu chỉ còn 10 người trên sân”.

Chiều tối ngày 28-8, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã về tới sân bay Nội Bài, Hà Nội sau khi giành ngôi vô địch Đông Nam Á.

Đánh giá về tinh thần thi đấu của các học trò, HLV Mai Đức Chung đã dành nhiều lời khen ngợi: “Có thể nói các cầu thủ nữ Việt Nam đã thi đấu 120 phút rất quả cảm, nỗ lực đến cùng để đảm bảo tỉ số, giành chiến thắng trong một trận đấu nhiều khó khăn. Đó là điều rất vinh dự và tự hào! Theo đánh giá của tôi, chúng ta giành chiến thắng là vì toàn đội luôn giữ sự đoàn kết cao, tiếp đến là đấu pháp hợp lý của ban huấn luyện cũng như làm tốt công tác tư tưởng cho các cầu thủ”.

Các cô gái vàng Việt Nam" xuất hiện ở sân bay Nội Bài với khuôn mặt rạng rỡ.
Trước đó khi biết tin đội tuyển nữ sẽ đáp máy bay về Hà Nội, nhiều CĐV đã tới sân bay Nội Bài chờ từ sớm.

Trước thành tích mới nhất của bóng đá nữ nước nhà, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chúc mừng tới thày trò HLV Mai Đức Chung. Cụ thể thông qua Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Thủ tướng khen ngợi tinh thần chiến đấu quả cảm của đội nữ Việt Nam, thi đấu hết sức mình vì màu cờ sắc áo để giành thắng lợi một cách thuyết phục và chúc toàn đội có những thành công hơn nữa trong tương lai. Nhân dịp này Thủ tướng cũng chúc đội tuyển nam tiếp nối thành tích của các cô gái Việt Nam, để cũng giành kết quả tốt trước đội tuyển nam Thái Lan ở trận đấu vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

HLV Mai Đức Chung cũng có mặt trên chuyến bay trở về cùng đội tuyển từ Thái Lan. Là người gắn bó nhiều năm với bóng đá nữ, ông Chung có rất nhiều đóng góp đặc biệt trong thành tích vô địch Đông Nam Á lần này.

Bên cạnh những lời khen tặng đội tuyển nữ Việt Nam cũng nhận được những phần thưởng vật chất nhằm động viên khích lệ toàn đội sau thành tích nổi bật này. Cụ thể theo VFF, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã quyết định thưởng 500 triệu đồng của Uỷ ban Olympic Việt Nam cho ngôi vô địch của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tại Giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á. VFF cũng cho biết sẽ thưởng đội nữ tổng cộng 1,3 tỉ đồng gồm 300 triệu đồng vì vượt qua vòng bảng, 400 triệu đồng vì thắng bán kết và 600 triệu đồng vì chức vô địch. Ông Phạm Thanh Hùng - Trưởng Ban Bóng đá nữ VFF thưởng riêng cho đội 360 triệu đồng. Xin được lưu ý là Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á không thưởng cho các đội đoạt giải tại AFF Cup bóng đá nữ. Ngoài ra, nhà tài trợ chính cho các đội tuyển bóng đá quốc gia Vinamilk quyết định gửi tặng tập thể đội tuyển nữ 500 triệu tiền mặt cùng các sản phẩm dinh dưỡng của Vinamilk.

Toàn đội chụp ảnh chung với người hâm mộ.
Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn ra tận sân bay đón đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.
Ông Phấn chụp ảnh chung với đội tuyển.
Với thành tích vô địch Đông Nam Á, HLV Mai Đức Chung và các học trò đã nhận được sự khen ngợi của Thủ tướng chính phủ. Ngoài ra nhiều đơn vị và tổ chức cũng lên tiếng sẽ thưởng nóng cho đội tuyển nữ Việt Nam.
Thành tích mới nhất của các cô gái Việt Nam thực sự đã làm nức lòng người hâm mộ nước nhà.
Bởi lần gần đây nhất, bóng đá nữ Việt Nam giành chức vô địch Đông Nam Á là từ năm 2015 và ba năm liên tiếp đều phải ngậm ngùi nhìn bóng đá Thái lên ngôi. Tuy nhiên trong năm nay các cô gái Việt Nam đã chặn đứng được tham vọng lên ngôi lần thứ 4 liên tiếp của người Thái.
Bình-Ngọc
.
.
.