Đội tuyển Việt Nam vào vòng 1/8 nhờ ít thẻ vàng

Thứ Sáu, 18/01/2019, 06:40
Phải nhờ để chỉ số về thẻ vàng đoàn quân của HLV Park Hang Seo mới giành được tấm vé đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp của Asian Cup 2019

Với việc chỉ giành được chiến thắng 2-0 trước Yemen, cửa đi tiếp của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 tuy rất rộng mở nhưng lại phụ thuộc hoàn toàn kết quả hai cặp đấu tại bảng E và F.

Đội tuyển Việt Nam giành vé đi tiếp theo cách vô cùng nghẹt thở. Ảnh: AFC.

Kịch tính hôm qua của hai trận đấu đó đã bị đẩy lên đến nghẹt thở khi mà Oman có chiến thắng đầy nhọc nhằn 3-1 trước Turkmenistan. Đội bóng Trung Đông đã phải chờ tới những phút bù giờ với bàn thắng quý như vàng của Al Maslami để nắm lấy quyền tự quyết số phận của mình. Oman giành vé đi tiếp đồng nghĩa với việc đội tuyển Việt Nam chỉ còn đặt hết hy vọng vào kết quả thuận lợi từ cặp đấu Triều Tiên-Li băng.

Ở trận đấu này, Libăng muốn đi tiếp cần phải ghi ít nhất 4 bàn tuy nhiên đội bóng này sớm bị dội một gáo nước lạnh khi  để Triều Tiên mở tỷ số do công cầu thủ đang chơi tại Áo Pak Kwang-Ryong

Bị dồn vào thế dựa lưng tường, đoàn quân của ông Radulovic buộc phải vùng lên. Và những nỗ lực cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn gỡ ở phút 24 sau cú sút trực diện của Felix Melki.

Lịch thi đấu các vòng sau của Asian Cup 2019. 

Sang hiệp 2, Lebanon tiếp tục chơi đầy cố gắng. Phút 64, vô lê đẹp mắt đưa đội nhà dẫn ngược lại với tỷ số 2-1. Chưa đầy 15 phút sau tỷ số tiếp tục được nâng lên 3-1 sau khi Maatouk thực hiện thành công quả đá phạt đền.  Phút bù giờ, Lebanon ghi thêm 1 bàn thắng nữa để thắng chung cuộc CHDCND Triều Tiên với tỷ số đậm 4-1.

Tất cả đã rất tuyệt với với Li băng nếu không có thẻ vàng của hậu vệ phải số 11, Alexander Michel trong hiệp 1. Bởi chính thẻ phạt đó khiến chỉ số phụ của họ thua kém Việt Nam đồng trao tấm vé đi tiếp vào tay các nhà đương kim vô địch Đông Nam Á.

Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ bước vào trận đấu sinh tử với Jordan trong vòng đấu loại trực tiếp vào lúc 18h (giờ Hà Nội) ngày 20-1.


B.N
.
.
.