Đội tuyển Việt Nam nhận khích lệ trước trận đấu đầu tiên tại Asian Cup

Thứ Hai, 07/01/2019, 07:06
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE Trịnh Vinh Quang cùng các lãnh đạo Đại sứ quán đã tới thăm, khích lệ tinh thần thầy trò HLV Park Hang-seo trước trận đấu ra quân tại VCK Asian Cup 2019.

Chuyến thăm bất ngờ diễn ra vào tối 6-1 sau khi các cầu thủ kết thúc buổi tập. 

Tại buổi gặp gỡ với toàn đội, Đại sứ Trịnh Vinh Quang bày tỏ niềm vui và sự tự hào về những thành tích ấn tượng mà ĐTQG và U23 QG đã đạt được trong năm 2018 vừa qua. 

Đại sứ nhấn mạnh, đó là kết quả đến từ  ý chí thi đấu kiên cường, từ sự nỗ lực không ngừng của các cầu thủ, dưới sự dẫn dắt tài ba của HLV trưởng Park Hang-seo.

Đại sứ Trịnh Vinh Quang tặng quà lưu niệm cho thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: VFF.

Đại sứ Trịnh Quang Vinh đặc biệt nhấn mạnh rằng những thành công vừa qua của bóng đá Việt Nam tạo ra sự hứng khởi không chỉ cho người hâm mộ trong nước mà còn cả với đồng bào đang sinh sống tại nước ngoài.

Trận ra quân tại VCK Asian Cup 2019 của Đội tuyển Việt Nam sẽ diễn ra vào 17h30 giờ địa phương (20h30 giờ Việt Nam) ngày 8-1 trên SVĐ Zayed Sport City, Abu Dhabi, UAE. Vào hôm nay (7-1), HLV Park Hang-seo sẽ công bố danh sách chính thức dự Asian Cup theo đó sẽ có ít nhất trong đội tuyển buộc phải rời UAE.

ĐT Việt Nam tặng Đại sứ áo thi đấu kỷ niệm có chữ ký toàn đội. Ảnh: VFF.

*Cũng trong ngày hôm qua, đội tuyển Việt Nam còn nhận thêm một tin vui khác khi Liên đoàn bóng đá thế giới-FIFA đã chính thức công nhận kỷ lục bất bại dài nhất thế giới  của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Cụ thể bắt đầu từ trận thua Indonesia 1-2 trong khuôn khổ lượt đi AFF Cup 2016 dưới thời HLV Hữu Thắng đến nay đội tuyển Việt Nam đã có 18 trận chưa biết đến mùi thất bại. "Những ngôi sao vàng" đã vượt 30 bậc từ vị trí 130 để lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng của FIFA.

Thái Lan thua "tan nát" trong trận ra quân trước Ấn Độ

"Đoàn voi chiến" tiếp tục gây thất vọng sau AFF Cup 2018 vừa qua. Tại trận đấu đầu tiên ở VCK Asian Cup, đoàn quân HLV Milovan Rajvec nhập cuộc đầy tự tin trước Ấn Độ và dù để bị thủng lưới trước nhưng họ đã tìm được bàn gở ở cuối hiệp 1. Tuy nhiên đó là tất cả những gì đội bóng Đông Nam Á làm được. Sau giờ nghỉ, Ấn Độ có liên tục 3 bàn thắng nữa để hoàn tất chiến thắng đậm đà 4-1 của mình.

B.N.
.
.
.