Đội tuyển bóng đá Việt Nam được vinh danh, truyền thông Thái Lan nói gì?

Thứ Hai, 30/12/2019, 12:56
Truyền thông Thái Lan một lần nữa phải nhắc tới "đội tuyển rồng vàng" sau khi Việt Nam bất ngờ được FIFA vinh danh.

Theo đó Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã công bố danh sách 12 đội tuyển gây ngạc nhiên nhất trong năm 2019. Một lần nữa Việt Nam tiếp tục là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á trong bản danh sách đầy tự hào này.

Khi nhắc tới sự kiện này tờ Dailynews của Thái Lan ra ngày 30-12 cho rằng: "Bóng đá Việt Nam tiếp tục bùng nổ khi được FIFA ca ngợi là một trong 12 đội bóng gây bất ngờ lớn nhất trong năm 2019, với màn thể hiện ấn tượng tại ASIAN Cup 2019 cũng như vòng loại World Cup 2022 đang diễn ra."

Tờ Daily của Thái Lan đăng tin đội tuyển Việt Nam được vinh danh. Ảnh chụp màn hình.

Tờ báo Thái Lan điểm lại những thành công liên tiếp của bóng đá xứ sở hình chữ S rằng: "Tại ASIAN Cup 2019 hồi đầu năm, Việt Nam đã lần đầu tiên lọt vào top 8 đội bóng mạnh nhất ở giải đấu lớn nhất châu lục. Trong khi đó với 3 chiến thắng trước Malaysia, UAE, Indonesia và 2 trận hòa với Thái Lan, ĐT Việt Nam hiện tại cũng đang dẫn đầu bảng đấu của mình tại vòng loại World Cup 2022."

Sau khi "cất lời khen ngợi láng giềng", tờ báo này quay lại với thực tế ảm đạm của bóng đá Thái Lan và kết luận rằng năm 2019 là một năm không mấy vui vẻ với "đoàn voi chiến" đồng thời nhấn mạnh việc thày trò HLV Akira Nishino phải nỗ lực rất nhiều trong thời gian tới.

Tuyển Việt Nam là một trong 12 đội gây ngạc nhiên vì thành tích tốt trong năm 2019.

Thực tế không chỉ có đội tuyển quốc gia mà các lứa U23, U22 của Việt Nam đều có thành công rực trong năm 2019. Đội tuyển U23 vượt qua vòng loại châu Á với thành tích bất bại, đội tuyển U22 cũng bất bại và giành tấm huy chương vàng lịch sử tại SEA Games. Bóng đá nữ cũng gây ấn tượng khi lần thứ 6 giành vàng ở SEA Games và lên ngôi hậu khu vực trong giải vô địch Đông Nam Á được tổ chức trên chính đất Thái Lan.

Bình Nguyễn
.
.
.