Đội tuyển Thái Lan "gặp khó" tại Philippines vì... kẹt xe

Thứ Bảy, 23/11/2019, 19:14
Nạn kẹt xe tại thủ đô Manila của Philippines đã lập tức tạo ra khó khăn cho đoàn quân của HLV Akira Nishino...

Trên tài khoản mạng xã hội của Liên đoàn bóng đá Thái Lan (Changsuek) ngày 23-11 cho biết đội bóng nước này đã phải hủy buổi tập làm quen sân tại Manila sau khi cả đoàn bị kẹt xe trên quãng đường từ sân bay về khách sạn.

Về vấn đề này có lẽ liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) nên "học hỏi" Việt Nam khi cả 2 đội tuyển bóng đá nam và nữ của chúng ta đều đến Manila vào chiều qua. Tại sân bay quốc tế Ninoy Aquino, thủ tục thông quan cho cả hai đội bóng diễn ra suôn sẻ vì không trùng vào giờ cao điểm.

Đội tuyển Thái Lan sang Philippines khi chỉ còn 19 cầu thủ. Ảnh: FAT.

Ngoài nạn kẹt xe ở Manila, HLV Akira Nishino còn phải "điên đầu" với việc khách sạn và sân tập của đội tuyển U22 Thái Lan nằm cách nhau "khá xa". Theo trang Changsuek thì thày trò HLV Akira Nishino phải mất hơn 2h để từ khách sạn tới sân tập.

Một khó khăn khác cũng chờ đợi các nhà "đương kim vô địch" là lịch thi đấu. Trang Changsuek phàn nàn rằng lịch thi đấu quá bất lợi cho Thái Lan khi các trận đấu ở vòng bảng của họ đều diễn ra vào buổi chiều (lúc thời tiết còn rất nóng) và với mật độ "quá dày" 2 ngày/1 trận.

"Theo lịch thi đấu của SEA Games, chúng tôi phải thi đấu liên tục ngày qua ngày. Trong khi đó các đội chỉ được đăng ký 20 cầu thủ và không được thay đổi danh sách đó. Luật này thật thiếu chuyên nghiệp và không phù hợp với bóng đá hiện đại. Tôi nghĩ BTC nên tạo cơ hội cho những cầu thủ mới để họ có cơ hội để phát triển và thể hiện bản thân, cũng như giúp giải đấu trở nên hấp dẫn hơn", HLV Akira Nishino nói trước khi sang Philippines.

Bình Nguyễn
.
.
.