Đối thủ của U22 Việt Nam sở hữu ngôi sao khiến CR7 phải... chào thua

Chủ Nhật, 24/11/2019, 21:43
Ngày mai (25-11), U22 Việt Nam sẽ có trận đấu với đội tuyển U22 Brunei- đội bóng đang sở hữu cầu thủ có thể khiến C. Roanldo hay L.Messi cũng phải ngã mũ chào thua.

Theo số liệu của FourFourTwo thì tính tới năm 2019 "cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới" hiện đang là Cristiano Ronaldo với tổng giá trị tài sản là á 400 triệu bảng.  

Tuy nhiên ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ là người đứng đầu khi xét ở khía cạnh "giàu lên nhờ bóng đá" còn nếu tính tới cầu thủ sở hữu khối tài sản lớn nhất thì anh còn kém người đứng đầu tới... 27 lần.

Faiq được xem là cầu thủ giàu nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Sin CortaPisa.

Cái tên đó chính là tiền vệ Faiq Bolkiah của CLB Leicester City đồng thời cũng là thành viên đội tuyển U22 Brunei tại SEA Games 2019. Sở dĩ cầu thủ sinh năm 1998 có thể giàu có tới vậy là bởi gốc gác của anh.

Faiq Bolkiah là thành viên Hoàng tộc Brunei, cha của cầu thủ này là Jefri Bolkiah em trai của Quốc vương (Sultan) Brunei. Quốc vương Brunei sở hữu khối tài sản 15 tỷ bảng và từng là nguyên thủ quốc gia giàu nhất thế giới. 

Còn cha của Faiq cũng "giàu không kém" khi sở hữu tới 2300 chiếc xe hơi, và không có chiếc siêu xe nào mà ông không thể mua nổi. Ngoài ra ông Jefri còn sở hữu chiếc du thuyền sang trọng và đắt tiền, có tên "Tits". Ông còn nhờ một thợ thủ công dệt một tấm thảm với chất liệu là vàng lá và nữ trang, có giá đến 5 triệu bảng.

Là một hoàng tử, người thừa kế một gia tộc như vậy nên Faiq nghiễm nhiên là cầu thủ giàu có nhất thế giới với khối tài sản gấp 27 lần CR7 và Messi (tài sản 250 triệu bảng) tới 33 lần. Nếu cộng cả tài sản của 2 siêu sao này lại chỉ bằng 1/15 so với Bolkiah.

Cũng chính vì quá giàu có nên tiền vệ của Leicester City đến với bóng đá không phải để kiếm sống mà hoàn toàn vì đam mê.  Faiq Bolkiah  từng được ông nội là Vua Hassan Bolkiah gửi sang Chelsea đào tạo bóng đá lâu nay. Sau đó Faiq được cho các đội trẻ các CLB khác của Anh mượn đá giải trẻ… Khi tỉ phú Vichai mua CLB Leicester City thì tỉ phú Thái Lan cũng "mua đứt" ông Hoàng- cầu thủ này về CLB mình đá giải trẻ.

Tại vòng loại U23 châu Á 2020, Faiq Bolkiah mang băng đội trưởng của đội tuyển U23 Brunei tuy nhiên vị hoàng tử này không ra sân một phút nào. Brunei trận thua thảm 0-6 trước nhà đương kim Á quân U23 châu Á.

Ngày mai rất có thể U22 Việt Nam có thể chạm trán cầu thủ đặc biệt nhất bên phía U22 Brunei nếu HLV Aminuddin bin Jumat quyết định để vị hoàng tử trẻ tuổi được vào sân thi đấu.

Nguyễn Bình
.
.
.