Đội cổ vũ Triều Tiên rạng rỡ “tiếp lửa” tại lễ khai mạc Thế vận hội

Thứ Bảy, 10/02/2018, 10:50
Những cô gái xinh đẹp của đội cổ vũ Triều Tiên đã “nhuộm đỏ” một góc sân vận động Pyeongchang, Hàn Quốc - nơi diễn ra lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông vào tối 9/2.
Khoảng một giờ trước khi lễ khai mạc Thế vận hội mùa Đông Pyeongchang chính thức diễn ra tại sân vận động Olympic Pyeongchang, Hàn Quốc vào tối 9/2, đội cổ vũ Triều Tiên đã có mặt và nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý.
Trong đồng phục màu đỏ, các cô gái xinh đẹp của đội cổ vũ Triều Tiên đã thu hút sự chú ý của các khán giả có mặt tại sân vận động bằng câu khẩu hiệu: “Chúng ta là một”.
Đội cổ vũ Triều Tiên đã mang theo quốc kỳ để “tiếp lửa” cho các vận động viên diễu hành tại lễ khai mạc Thế vận hội.
Tại lễ khai mạc Thế vận hội, các cô gái Triều Tiên cũng vẫy lá cờ thống nhất Hàn - Triều. Đây là là cờ có in hình bán đảo Triều Tiên màu xanh trên nền trắng, tượng trưng cho sự thống nhất của bán đảo Triều Tiên.
Vừa vẫy cờ, đội cổ vũ Triều Tiên vừa hô khẩu hiệu “Chúng ta là một” mang ý nghĩa tượng trưng cho niềm hy vọng về tương lai thống nhất của bán đảo Triều Tiên.
Do có sự chuẩn bị và tập luyện kỹ càng từ trước, phần trình diễn của đội cổ vũ Triều Tiên tại sân vận động Pyeongchang được xem là rất quy củ, đồng đều và đẹp mắt.
Đội cổ vũ Triều Tiên gồm khoảng 229 người, chủ yếu là những cô gái trong độ tuổi ngoài 20.
Các cô gái đều được tuyển chọn kỹ lưỡng cả về ngoại hình, kỹ năng biểu diễn và thẩm tra lý lịch trước khi trở thành thành viên đội cổ vũ.
Họ đã luyện tập nhảy, múa và các kỹ năng biểu diễn để có thể khơi dậy tinh thần thi đấu cho các vận động viên, trong đó có có đoàn Triều Tiên. Năm nay Triều Tiên cử 22 vận động viên tới tham dự Thế vận hội.
Đội cổ vũ Triều Tiên đã di chuyển qua khu vực biên giới được kiểm soát nghiêm ngặt để sang Hàn Quốc từ ngày 7/2. Từ đó đến nay, đoàn đã sinh hoạt tại khu vực Inje gần Pyeongchang để chuẩn bị cho các hoạt động tại Thế vận hội.
Giới phân tích cho rằng Triều Tiên muốn sử dụng hình ảnh các cô gái xinh đẹp làm “sức mạnh mềm” ngoại giao trong thời gian diễn ra Thế vận hội.
Theo Dantri
.
.
.