Đi xem bóng đá, người đàn ông Trung Quốc khiến bạn bè bị nhiễm virus Corona

Thứ Ba, 11/02/2020, 16:07
Dù có những biểu hiện của việc nhiễm virus Corona chủng mới nhưng một người đàn ông ở Thượng Hải, Trung Quốc vẫn đi xem bóng đá và kết quả khiến 4 người bàn thân bị nhiễm nhiễm virus Corona.

Thông tin trên được tờ  Sport Sina đăng tải mới đây. 4 người bạn trên đã phải nhập viện khẩn cấp và cách ly vào hôm 4/2. Trước đó vào ngày 17/1, người đàn ông trên đã có những dấu hiệu bị nhiễm virus Corona chủng mới như chóng mặt, khó thở tuy nhiên vẫn bất chấp để tới sân xem một trận đấu quốc tế.

Không những thế, ông này còn thừa nhận còn tiếp xúc, đi ăn nhậu với nhiều người bạn khác tới sáng hôm 19/1. Đến ngày 30/1 khi thấy vợ cũng có biểu hiện tương tự, ông này mới đến bệnh viện khám. Kết quả, hai cợ chồng đều dương tính với virus Corona chủng mới.

Bài viết của Sina Sport về trường hợp nhiễm Corona vẫn đi xem bóng đá.

Qua vụ việc trên, Sport Sina khuyến cáo độc giả Trung Quốc không nên tổ chức những buổi theo dõi thể thao tập thể hay đến những nơi đông người để bảo vệ bản thân. Hiện dịch Corona đã lan ra 27 quốc gia và vùng lãnh thổ với 37.552 trường hợp mắc, chủ yếu là tại Trung Quốc.

Tại Việt Nam, mới đây đã ghi nhận một bé gái 3 tháng tuổi ở tỉnh Vĩnh Phúc nhiễm virus Corona sau khi  tiếp xúc với người thân mang bệnh trước đây ít ngày.

Nguyễn Bình
.
.
.