Cầu thủ Trung Quốc đầu tiên nhiễm virus Corona

Thứ Hai, 10/02/2020, 20:30
Ca nhiễm virus Corona đầu tiên trong giới cầu thủ của Trung Quốc đã được ghi nhận thuộc về thành viên của CLB Zhejiang Greentown.

Thông tin trên được tờ  tờ Titan Sport Plus (Trung Quốc) công bố vào hôm 10/2 và cũng được CLB Zhejiang Greentown xác nhận. Theo đó, cầu thủ này từng cùng đội tuyển cũng như ban huấn luyện tham dự một giải đấu ở tỉnh An Huy trong khoảng thời gian từ 16/1 đến 20/1 (thời điểm chưa bùng phát dịch).

Số người bị lây nhiễm chắc chắn sẽ còn cao hơn bởi cầu thủ trên đã tiếp xúc với khá nhiều người tại giải đấu tại An Huy. Một số thành viên của  CLB Zhejiang Greentown cũng đang có dấu hiệu bị sốt và ho.

Các giải đấu bóng đá tại Trung Quốc đang bị hoãn vì Corona. Ảnh: Reuters.

Virus Corona thực sự là cơn bão đang tàn phá nền bóng đá của quốc gia tỷ dân. Trước đó, tờ Titan Sports Plus của Trung Quốc đưa tin hàng loạt đội bóng của Chinese Super League đã phải di chuyển ra nước ngoài tập luyện và tránh dịch tạo nên một cuộc di tản lớn chưa từng có trong lịch sử bóng đá nước này.

Cụ thể là có 6 CLB đã xin được phép và di chuyển sang tập luyện tại UAE, 2 CLB được phép vào cư trú ở Tây Ban Nha, 2 CLB sang Nhật Bản, 1 CLB sang Thái Lan và 1 đội đã được Hàn Quốc tạo điều kiện cho vào tập luyện và trú nhờ trong thời gian chờ đợi.

Ngay cả Liên đoàn bóng đá Trung Quốc cũng vừa gửi đề nghị đến Liên đoàn bóng đá Thái Lan cho  mượn sân để thi đấu với ĐT Maldives ở trận lượt về vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 tới thay vì đá tại Quảng Châu như dự kiến.

Trong khi đó đội tuyển nữ Trung Quốc đã phải chịu cách ly ở Úc khi tham dự loạt trận thuộc bảng B vòng loại Olympic Tokyo 2020.  Đáng lẽ loạt trận trên đã phải tổ chức ở chính Trung Quốc, song vì sự bùng phát của dịch Corona nên quyền tổ chức được chuyển sang Úc.

Bình Nguyễn
.
.
.