Arsenal 5 - 2 Everton: Chiến thắng ngọt ngào

Chủ Nhật, 22/10/2017, 22:16
Bữa tiệc sinh nhật tuổi 68 của HLV Wenger càng thêm có ý nghĩa khi đội bóng của ông có chiến thắng đầu tiên trên sân khách mùa này tại giải Ngoại hạng Anh.

Arsenal đã gặp trái đắng ngay những phút đầu trên sân Goodison Park, Wayne Rooney tiếp tục "xát muối" vào lòng các CĐV Pháo thủ với bàn thắng ở ngay phút 12 sau một pha dứt điểm bên ngoài vòng cấm. 15 năm trước cựu tiền đạo Man Utd đã có bàn thắng đầu tiên vào lưới Arsenal và anh đã có kỷ niệm sự kiện này bằng cách không thể tuyệt vời hơn.

Ozil cùng đồng đội có một chiến thắng mừng sinh nhật HLV Wenger. Ảnh: Reuters.

Sau khi vươn lên dẫn trước Everton triển khai một lối đá áp sát từ giữa sân rất khó chịu. Arsenal giữ nhiều bóng liên tục các pha xuống bóng ở biên rồi tạt vào để những chân sút điểm nhưng hàng thủ áo xanh chơi chặt chẽ khiến những nỗ lực của đội khách chưa thể đạt hiệu quả.

Phải tới phút 40, các CĐV Pháo thủ mới có thể ăn mừng bàn thắng trên sân khách. Xhaka chuộc lỗi  trong tình huống tạo ra bàn thua trước đó với cú sút buộc Pickford phải đẩy bóng ra,  Nacho Monreal có mặt đúng lúc gỡ hòa cho Arsenal.

Tình huống này tạo ra bước ngoặt cho trận đấu khi Arsenal tiếp tục chơi hừng hực khí thế còn các học trò HLV Koeman. Pháo thủ sở hữu thêm 2 cơ hội nữa trước khi hiệp một kết thúc của Bellerin và Sanchez tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm trong hiệp 1.

Gueye lãnh thẻ đỏ vì pha vào bóng quyết liệt không cần thiết. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên chỉ đầu hiệp 2, Arsenal đã có bàn thắng thứ 2. Phút 51 Ozil  di chuyển khôn ngoan để đón quả treo bổng của Alexis Sanchez. Pha lắc đầu của Ozil đưa bóng bay vào góc cao, đánh bại Pickford. Các trung vệ Everton đã kèm người không tốt ở tình huống này.

Thần may mắn tiếp tục mỉm cười với đội khách khi ở phút 68, Idrissa Gana bên phía chủ nhà nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Xhaka. Everton tỏ ra bế tắc toàn tập trong những phút còn lại. 30 phút còn lại gần như là màn độc diễn của đội khách.

Phút 74 sau nhiều nỗ lực, Arsenal có bàn thắng thứ 3. Ozil có đường căng vào trong thuận lợi để Lacazette dứt điểm 1 chạm tung lưới Pickford. 

Với bàn thắng này chiến thắng gần như nằm chắc trong tay Arsenal nên HLV HLV Wenger quyết định rút những trụ cột như Lacazette, Ozil ra nghỉ, trao cơ hội cho Jack Wilshere và Francis Coquelin. Tuy thế nhưng đội khách vẫn hoàn toàn áp đảo đối thủ.

Đây là chiến thắng đầu tiên trên sân khách của Arsenal mùa này. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng thứ 4 đến như một tất yếu. Phút 90 Wilshere nhận bóng ở trung lộ và chọc khe cho Ramsey  dứt điểm. Arsenal ghi bàn một cách dễ dàng trong bối cảnh đối thủ thiếu người và thi đấu như buông xuôi.

Everton sau đó bất ngờ có bàn thắng của Oumar Niasse sau sai lầm của Nancho Monreal nhưng chỉ mất 2 phút sau đó Arsenal đã tái lập khoảng cách tỷ số với pha lập công của Sanchez. Tiền đạo Chile đã có bàn thắng đầu tiên trong mùa giải sau rất nhiều pha bỏ lỡ bằng cú sút chéo góc hạ gục Pickford.

Với chiến thắng đậm đà 5-2, Arsenal đã leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng chỉ còn kém Chelsea về hiệu số bàn thắng. Trong khi đó Everton tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng, Koeman rất có thể là huấn luyện viên tiếp theo mất việc trong mùa giải này.

Ghi bàn:

Everton: Rooney (13), Niasse (90+4) –

Arsenal: Monreal (40), Ozil (53), Lacazette (74), Ramsey (90), Sanchez (90+5)

Đội hình ra sân của hai đội

Everton: Stekelenburg, Robles, Williams, Mirallas, Sandro, Martina, Lennon, Kenny, Klaassen, Besic, Vlasic, Niasse, McCarthy, Schneiderlin.

Arsenal: Ospina, Macey, Iliev, Debuchy, Elneny, Maitland-Niles, Wilshere, Walcott, Nelson, Giroud, Akpom, Welbeck, Holding.

B.N.
.
.
.