Đè bẹp Arsenal, Liverpool giữ mạch toàn thắng

Chủ Nhật, 25/08/2019, 06:47
The Kop có được chiến thắng đậm nhất từ đầu mùa giải đến giờ bằng cách "nghiền nát" các vị khách đến từ thành London.

Trận đấu tâm điểm vòng 3 giải Ngoại hạng (vào đêm 24-8) gần như chỉ diễn ra một chiều khi mà đội chủ sân Anfield chơi hoàn toàn trên cơ các vị khách. The Kop triển khai thế trận tấn công dồn dập từ nhiều hướng vây hãm khung thành Arsenal, buộc hàng thủ đội khách phải căng mình ra chống đỡ.

Matip là người mở tỷ số...

Tuy nhiên nói thế không nghĩa Arsenal chơi quá tồi trong trận đấu này, ngược lại các vị khách tỏ ra khá thông minh khi chọn lối đá phòng ngự phản công. HLV Unai Emery chắc chắn đã nghiên cứu rất kỹ "đương kim á quân" khi giăng ra một hàng phòng ngự dày đặc trước khung thành Leno. Và trong khoảng 30 phút đầu trận bức tường đó thực sự đã khiến hàng công của đội bóng áo đỏ gần như "bất lực"

Không chỉ có thể, Pháo thủ cũng tạo ra những pha phản công chớp nhoáng làm thót tim cổ đông viên chủ nhà. Cả Aubameyang lẫn tân binh Nicolas Pepe đều có những cơ hội nguy hiểm trước khung thành Adrian.

Mọi thứ chỉ bắt đầu tồi tệ với các vị khách khi Liverpool được hưởng một quả đá phạt góc. Sokratis đã khiến công sức của cả đội "trôi sông trôi bể" khi trót bỏ quên Joël Matip. Trung vệ với chiều cao 1,95m  đã chọn được điểm rơi giữa rừng người để tung ra cú đánh đầu không thể cản phá.

"Đã nghèo lại mắc cái eo", hàng thủ của Arsenal tiếp tục mắc thêm một sai lầm ngay đầu hiệp 2 khi một trung vệ dày dạn kinh nghiệm như David Luis có pha kéo áo vô cùng "lộ liễu" với Mohamed Salah trong vòng cấm. Trọng tài cho Liverpool hưởng phạt đền và "Messi Ai Cập" đã không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt.

Salah rực sáng với một cú đúp trong trận đấu này giúp Liverpool đánh bại Arsenal.

Bị dẫn trước 0-2 nhưng HLV Unai Emery chưa kịp có những điều chỉnh nhân sự thì lưới của thủ thành Leno tiếp tục rung lên. Salah vừa có pha bứt tốc tốt bên cánh phải, loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ Nacho Monreal trước khi dứt điểm chìm về góc xa, nâng tỷ số lên thành 3-0 cho Liverpool.

Đến lúc này khi chiến thắng đã gần như nằm chắc trong tay đội chủ nhà, còn Arsenal chỉ một mục tiêu duy nhất là bàn danh dự. Những nỗ lực trong khoảng 30 phút còn lại của trận đấu Pháo thủ chỉ là pha lập công của cầu thủ vào sân thay người Torreira.

Thắng trận 3-1, The Kop không những giữ được mạch toàn thắng mà còn tạm thời leo lên vị trí số 1 với 3 điểm nhiều hơn chính Arsenal (đang ở vị trí thứ 2). Trong khi đó, Pháo thủ sẽ bước vào giai đoạn khó khăn hơn nữa khi cuối tuần sau họ sẽ đối đầu với Tottenham trong trận derby London đầy "máu lửa"...

B.N
.
.
.