Danh sách rút gọn Quả bóng vàng Việt Nam 2019: Hà Nội FC chiếm ưu thế

Thứ Hai, 20/01/2020, 17:51
Ngày 20-1 theo Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019 đã công bố danh sách rút gọn các đề cử.


Theo đó danh sách rút gọn cho đề cử Quả bóng vàng nam 2019 gồm:  Đỗ Hùng Dũng (CLB Hà Nội) ;Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội);Đoàn Văn Hậu (CLB Heerenveen SC); Nguyễn Trọng Hoàng (CLB Viettel); Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội).

Như vậy trong 5 cái tên này thì Hà Nội FC đã chiếm tới 3 cái tên nếu tính cả thêm Văn Hậu vốn cũng thuộc biên chế của đội bóng này trước khi cho Heerenveen SC mượn thì có thể nói đội bóng Thủ đô chiếm ưu thế tuyệt đối ở hạng mục đề cử cho nam.

Hà Nội FC chiếm ưu thế tuyệt đối trong danh sách rút gọn đề cử Qủa bóng vàng Việt Nam 2019 giành cho cầu thủ nam. Ảnh: BTC.

Cũng phải nói thêm rằng trường hợp của Văn Quyết khá là đặc biệt. Thủ quân của Hà Nội FC được nhắc tới khi liên tiếp được đề cử, dù anh bị chỉ trích vì các pha phạm lỗi thô bạo. Thủ quân CLB Hà Nội cũng bị treo giò 2 vòng cuối V.League 2019.

Trong cuộc họp báo vào ngày 31-10 vừa qua, Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019 cho biết  gala trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 diễn ra sau Tết Âm lịch đồng thời nhấn mạnh 2 trận đấu Vòng loại World Cup 2022 gặp UAE, Thái Lan và chiến dịch SEA Games 29 sẽ tác động lớn đến việc bình chọn.

Với việc ban tổ chức chú ý tới đóng góp trong của các trận đấu  Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games thì cơ hội của Nguyễn Văn Quyết sẽ ít đi khá nhiều bởi thủ quân Hà Nội không được HLV Park Hang-seo triệu tập. Tuy nhiên những người yêu mến Hà Nội FC vẫn có quyền hy vọng vào về Quả bóng vàng cho những đại diện còn lại của đội bóng Thủ đô.

Một Quang Hải là thủ lĩnh tuyến tiền vệ ở cả ĐTQG lẫn U22 hay một Văn Hậu và Hùng Dũng những người đã lập công trong trận đấu chung kết SEA Games đều có khả năng rất lớn giành được danh hiệu cao quý trên.

Ban tổ chức đã gửi 200 phiếu bầu chọn đến các đại biểu, bao gồm: các chuyên gia bóng đá; HLV các đội tuyển; HLV, đội trưởng các CLB V-League, đội nữ, đội futsal; quý đồng nghiệp đại diện cho các cơ quan báo, đài cả nước.  Gala trao giải sẽ được tổ chức tại Nhà hát TP.HCM lúc 19h ngày 13-2 và được truyền hình trực tiếp trên VTV6 và một số kênh khác. ​

Danh sách các đề cử khác của Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019

* Quả bóng vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam), Chương Thị Kiều (TP.HCM), Huỳnh Như (TP.HCM), Trần Thị Kim Thanh (TP.HCM), Phạm Hải Yến (Hà Nội).

* Quả bóng vàng futsal: Phạm Đức Hòa (Thái Sơn Nam), Trần Thái Huy (Thái Sơn Nam), Nguyễn Minh Trí (Thái Sơn Nam), Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam), Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam).

* Cầu thủ trẻ nam xuất sắc: Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Đoàn Văn Hậu (Heerenveen), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Trần Danh Trung (Viettel).

* Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc: Nguyễn Thị Tuyết Ngân (TP.HCM), Cù Thị Huỳnh Như (TP.HCM), Ngân Thị Vạn Sự (Hà Nội).

* Cầu thủ ngoại xuất sắc: Bruno Cantanhede (Viettel), Memovic Damir (Sông Lam Nghệ An), Pape Omar Faye (Hà Nội).

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng chính thức công bố Giải cống hiến dành cho hai HLV Park Hang Seo và Mai Đức Chung.

Nguyễn Bình
.
.
.