Đánh bại Novak Djokovic, Alexander Zverev vô địch ATP Finals

Thứ Hai, 19/11/2018, 07:30
Rạng sáng nay (19-11), Alexander Zverev đã tạo ra một bất ngờ lớn trong làng banh nỉ khi đánh bại đương kim số 1 thế giới Novak Djokovic với các tỷ số 6-4 6-3 để lần đầu tiên vô địch ATP Finals trong sự nghiệp.

Tay vợt trẻ người Đức tiếp tục thể hiện một phong độ cao trong trận chung kết ATP Finals sân O2 Arena ở London Anh sau khi giành chiến thắng trước  Roger Federer tại bán kết. Anh đã bắt Nole nhận hai set thất bại đầu tiên tại ATP Finals 2018.

Alexander Zverev vô địch ATP Finals một cách xứng đáng.

Trận đấu sớm trở nên căng thẳng ngay từ đầu với sự giằng co của hai tay vợt.  Djokovic vẫn giữ game giao bóng chắc chắn. Bên kia lưới  Zverev cũng tỏ ra là một đối thủ vô cùng khó chịu với các cú giao bóng tốc độ cao.

Bước ngoặt của set 1 đến ở  game thứ 9 khi Djokovic mắc tới hai lỗi đánh bóng hỏng và mất break giúp tay vợt 21 tuổi người Đức giành được chiến thắng 6-4 trong set 1. Đáng nói là Nole đang sở hữu mạch thắng 40 game giao liên tiếp.

Sang set 2, Zverev thi đấu vô cùng hưng phấn. Tay vợt người Đức bẻ break ở ngay game thi đấu thứ nhất. Tuy nhiên sau đó, Zverev Đức mắc hai lỗi kép để đối thủ đòi lại break ngay sau đó để Nole có cơ hội quân bình thế trận.

Nole đứt mạch 40 game thắng. 

Bước sáng game 3,  Zverev thi đấu xuất sắc không cho tay vợt Serbia một cơ hội nào, anh giao bóng quá hay với tổng cộng 10 cú ace. Kể từ đó, Zverev chiếm ưu thế hoàn toàn, anh có 23 điểm winner, nhiều hơn gấp ba lần Djokovic (bảy điểm winner) qua đó  giành chiến thắng 6-3 trong set 2.

Zverev trở thành tay vợt người Đức đầu tiên vô địch ATP Finals trong hơn 20 năm qua đồng thời trả được món nợ thua chính Nole 2 trận trước đó.


N.T.B.
.
.
.