Không vô địch Paris Masters, Novak Djokovic vẫn là số 1 thế giới

Thứ Hai, 05/11/2018, 12:59
Dù để thua tay Karen Khachanov trong trận chung kết Paris Master nhưng Novak Djokovic vẫn chiễm chệ trên ngôi vị số 1 thế giới.

Theo bảng xếp hạng ATP được công bố sáng nay (5-11), với thành tích vào tới trận chung kết Paris Master, tay vợt Serbia đã có 8045 điểm bỏ xa người xếp thứ hai Nadal khi tay vợt người Tây Ban Nha chỉ có 7480 điểm. Những nỗ lực vượt trội của Nole đã giúp anh có thêm hơn 600 điểm nữa.

Nole tràn đầy cơ hội kết thúc năm 2018 với ngôi vị số 1 thế giới.

Nole sẽ còn nhận được nhiều điểm hơn nếu anh không bất ngờ gục ngã trước tay vợt Nga trong trận chung kết Paris Master vào đêm qua (4-11). Sau trận đấu, tay vợt người Serbia cho biết anh dành sự tôn trọng cho đối thủ xếp dưới mình tới hơn 10 bậc đồng thời cho rằng Karen đã có một trận đấu tuyệt vời.

Ngược lại Karen Khachanov đã có danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp. Với chức vô địch Paris Master, tay vợt sinh năm 1996 đã có bước ngoạn mục khi nhảy bảy bậc trên bảng xếp hạng lên vị trí thứ 11.

Bảng xếp hạng ATP được công bố ngày hôm nay 5-11.

Trong khi đó do việc dính chấn thương và phải bỏ dở việc thi đấu tại Paris Master khiến "bò tót" mất đi 180 điểm qua đó đánh mất vị trí số một vào tay  Novak Djokovic. Nadal giờ chỉ còn hy vọng lật ngược thế cờ nếu anh vô địch và Nole gục ngã sớm vào trong giải bát hùng vào tháng sau

Roger Federer tiếp tục nhận tin buồn chính thức bị "gạch tên" khỏi cuộc đua đến vị trí số 1 thế giới dù trước đó "FedEx" đã lên ngôi tại Basel Open 2018, bảo toàn trọn vẹn 500 điểm. Nhưng việc anh dừng bước tại bán kết Paris Master trước chính Djokovic đã khiến anh tụt xuống thứ 3 với 1000 điểm kém hơn hai đối thủ trên.

B.N.
.
.
.