Đánh bại Chelsea, ManCity tái chiếm ngôi đầu bảng

Thứ Hai, 11/02/2019, 06:22
Chiến thắng The Blues với tỷ số "hủy diệt" 6-0, các nhà đương kim vô địch lấy lại ngôi đầu bảng sau ít giờ để lọt vào tay Liverpool.

Tiếp đón Chelsea, HLV Pep Guardiola có 3 sự thay đổi trong đội hình so với trận gặp Everton vòng trước khi  quyết định tung Zinchenko, Sterling và De Bruyne vào sân ngay từ đầu. Ngược lại Chelsea   tiếp tục trung thành với sơ đồ 4-3-3 từng giúp Chelsea đánh bại Huddersfield 5-0 với chỉ một thay đổi nhỏ là Pedro thế chỗ William trong đội hình xuất phát.

ManCity đánh bại Chelsea để lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool.

Những người chờ mong một cuộc thư hùng trên sân Etihad đã sớm thất vọng bởi đội khách không tạo được sự bất ngờ ngược lại họ thủng lưới từ rất sớm. Tận dụng sai lầm của hàng thủ Chelsea trong tình huống đá phạt,   De Bruyne tinh quái đá phạt nhanh, để Bernardo Silva băng xuống căng ngang giúp Sterling dứt điểm mở tỷ số khi trận đấu mới bước sang phút thứ 4.

Bàn thua sớm khiến càng toan tính về phòng ngự của Chelsea sụp đổ. Đội khách buộc phải dâng cao đội hình tấn công nhưng càng thế càng khiến họ dễ dàng thủng lưới hơn, ManCity chỉ mất chưa đầy 10 phút sau để nhân đôi cách biệt.

Aguero lập hat-trick giúp thành Pep có một chiến thắng rực rỡ.

Thủng lưới sớm khiến Chelsea choáng váng, trong khi hàng công của ManCity vẫn duy trì thế tấn công mạnh mẽ như triều dâng. Chỉ 4 phút sau bàn tỷ số, may mắn giúp đội khách không thủng lưới khi Aguero đệm bóng chệch cột dọc trước khung thành bỏ trống. Tuy nhiên khung thành của Kepa không đứng vững được lâu.

Aguero chuộc lỗi ngay sau đó ít phút bằng cú sút xa đẹp mắt để nhân đôi cách biệt. “Thảm họa” tiếp tục đến với đội khách chỉ ít phút sau.

Ross Barkley đóng vai "tội đồ" của đội khách với pha đánh đầu ngược vô cùng tai hại giúp Aguero  có bóng trong thế đối mặt với thủ môn Kepa, tiền đạo Argentina không mấy khó khăn để điền tên mình lên bảng tỷ số.

Một cơn ác mộng thực sự với đội khách.

Man City sau đó chủ động lùi sâu hơn để đá an toàn, khiến Chelsea cầm bóng nhiều hơn nhưng cơ hội không đến một cách thường xuyên. Cơ hội tốt nhất của đội khách là pha bắt vô lê từ ngoài vòng cấm của Pedro nhưng không thắng nổi thủ môn Ederson.

Sau giờ nghỉ, thế trận không mấy khởi sắc cho Chelsea, đội khách  bế tắc hoàn toàn ở mặt trận tấn công và khi chưa có được bàn rút ngắn tỷ số họ tiếp tục nhận bàn thua, Sterling bị phạm lỗi trong vòng cấm và Aguero dễ dàng hoàn tất cú hat-trick trên chấm đá phạt đền.

Đến lúc này thì các vị khách hoàn toàn sụp đổ, dù HLV Pep Guardiola  bắt đầu rút dần các trụ cột để nghỉ lấy sức nhưng ManCity vẫn có bàn ấn định tỷ số của Sterling sau đó hoàn tất chiến thắng tương đương với một set tennis qua đó lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool.

Ghi bàn: Sterling 4' 80', Aguero 13' 19' 56', Gundogan 25'

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Stones, Laporte, Zinchenko Gundogan, Fernandinho (D. Silva), De Bruyne (Mahrez 68'), Bernardo Silva, Aguero (Jesus 65'), Sterling.

Chelsea: Kepa, Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso (Emerson 73'), Jorginho, Kante, Barkley (Kovacic 52'), Pedro (Loftus-Cheek 66'), Higuain, Hazard

B.N.
.
.
.