Đánh bại CLB TP HCM, Hà Nội đoạt Siêu Cup Quốc gia

Chủ Nhật, 01/03/2020, 18:47
Đội bóng Thủ đô đã có màn lội ngược dòng trên sân Thống Nhất để đánh bại CLB TP HCM với tỷ số 2-1 trong trận tranh Siêu Cup Quốc gia


Trận Siêu Cup Quốc gia có thể được coi là trận siêu kinh điển của bóng đá Việt Nam bởi sự góp mặt của hai đại diện mạnh nhất của V.league hiện nay. Cả CLB TP HCM và CLB Hà Nội đều sở hữu trong đội hình hàng loạt trụ cột của đội tuyển Quốc gia và Olympic mà tên tuổi đã gắn liền với những thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam thời gian qua.

Cuộc đối đầu trên sân Thống Nhất hôm nay (1/3) lại càng nhận được sự mong chờ của người hâm mộ bóng đá nước nhà sau màn trình diễn của CLB TP HCM tại sân chơi AFC Cup vừa qua đặc biệt với sự tỏa sáng của Công Phượng gần đây. Hơn thế, với hàng loạt sự đầu tư mạnh tay vừa đội bóng Sài Thành chắc chắn mong muốn tạo ra một cuộc "lật đổ" trước vị thế thống trị của CLB Hà Nội ở sân chơi quốc nội.
Công Phượng ghi bàn mở tỷ số. Ảnh: CTV.
Và thực sự, CLB TP HCM đã bước vào trận này với tinh thần rất cao, đội bóng phương nam nhập cuộc đầy tự tin, Công Phượng, Phi Sơn đã có những pha bóng như "thêu hoa dệt gấm" trong vòng cấm của đội bóng Thủ đô. Sau đó các vị khách từ Hà Nội dần lấy lại thế trận nhưng đó cũng là lúc Công Phượng lên tiếng. 

Ngay sau một pha tấn công của CLB Hà Nội, CLB TP HCM tung ra một đợt phản công nhanh. Từ khoảng cách 25m, Công Phượng đã khiến hàng thủ Hà Nội và thủ môn Văn Công hoàn toàn thành tượng gỗ với một cú sút đưa bóng đi chìm vào góc hiểm. Một pha dứt điểm cho thấy bản năng sát thủ đã thực sự quay trở lại với tiền đạo xứ Nghệ An sau hơn 1 năm bị đày trên ghế dự bị ở Bỉ.

Thế trận trên sân sau đó càng được đẩy cao hơn, khung thành của hai đội liên tục bị uy hiếp bởi những pha tấn công ăn miếng trả miếng. Trong một trận cầu đỉnh cao như thế thì bên nào mắc sai lầm ít hơn bên đó sẽ là người chiến thắng và hôm nay CLB Hà Nội tiếp tục là người được hưởng niềm vui.
CLB Hà Nội sau đó có liên tiếp hai bàn thắng để lội ngược dòng trên sân Thống Nhất. Ảnh: CTV.
Hàng thủ của CLB đã "phá nát" công sức của các đồng đội phía trên sau hai sai lầm liên tiếp. Phút 30 của hiệp 1, từ một pha phất bóng ở tuyến hậu vệ, đội trưởng Văn Quyết có pha xử lý khéo léo trước khi tung đường chuyền xé nát hàng phòng ngự CLB TP HCM. Bùi Tiến Dũng và Công Thành lúng túng và không hiểu ý nhau, để Hùng Dũng lao vào ghi bàn gỡ hòa.

Cuối hiệp 1 tiếp tục là Bùi Tiến Dũng khi thủ thành Thanh Hóa không thể ôm gọn bóng sau cú sút của Hùng Dũng và chỉ chờ có thế Omar như "từ dưới đất chui lên" dứt điểm bồi giúp CLB Hà Nội vươn lên dẫn ngược 2-1. Lỗi trong bàn thua này cũng thuộc về các hậu vệ CLB TP HCM khi họ đã để "xổng" một trong những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng mùa giải trước ở ngay trong khu cấm địa.

Đó cũng là kịch tính cuối cùng trong trận đấu này bởi 45 phút ở hiệp 2 hàng thủ CLB Hà Nội đã chơi đầy kín kẽ khiến một loạt sự thay đổi người của HLV Chung Hae Seong không thể phát huy tác dụng. Ngược lại bên kia chiến tuyến  Quang Hải được HLV Chu Đình Nghiêm tung vào sân song tiền vệ tài hoa số 1 Việt Nam hiện nay cũng không để lại nhiều dấu ấn.

Chung cuộc CLB Hà Nội đoạt Siêu Cup Quốc gia, đội bóng của bầu Hiển một lần nữa lại đưa ra lời thách thức mạnh mẽ nhất tới phần còn lại của V.league trong mùa bóng mới.
Nguyễn Bình - Phong Sơn
.
.
.