Đánh bại Betis, Barca khởi đầu thuận lợi tại La Liga

Thứ Hai, 21/08/2017, 07:59
Vắng Suarez vì chấn thương, Barca vẫn có cách để giành chiến thắng được Beltis. Chiến thắng 2-0 của Barca có công của cú đá phản lưới nhà của Alin Tosca, bàn còn lại là của Roberto.

Trận đấu với Betis là thời điểm mà HLV Ernesto Valverde phải"giật gấu vá vai" với đội hình của Barca sau khi hai trụ cột là Suarez  và Andres Iniesta phải ngồi ngoài vì chấn thương. Tuy vậy các phương án thay thế không phải ai cũng đóng tròn ai

Ông Valverde để Deulofeu chơi bên cánh phải nhằm hỗ trợ M10. Cựu cầu thủ Everton tỏ ra chưa hề quen với việc thi đấu trong màu áo Barca, anh lúng túng trong các tình huống tấn công, cảm giác bóng thì tương đối tệ. Bên cánh trái Alcacer cũng gây thất vọng trong trận đấu. Áp lực tấn công dồn lên vai Messi.

Messi không có bàn thắng nào trong trận mở màn La Liga. Ảnh: Reuters.

Cũng may cho Barca, không phải tân binh nào của họ cũng gây thất vọng.  Sergi Roberto chia lửa với Messi trong các đợt hãm thành từ tuyến sau. Một người khác là Nelson Semedo cũng gây được sự chú ý khi hậu vệ người Bồ luôn chơi xông xáo, nỗ lực "lên công về thủ" nhịp nhành với đồng đội.

Sự phối hợp của Roberto và Semedo cùng với Messi giúp Barca có tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội và kết quả đến với họ vào phút 36. Messi đi bóng kỹ thuật ở trung lộ, rồi chuyền ra biên cho Deulofeu, tiền đạo này băng ngang vòng cấm buộc Tosca cản phá nhưng vô tình phản lưới nhà.

Sau bàn thắng đó mọi chuyện trở nên dễ dàng với Barca. Chỉ cần 3 phút thôi đội chủ sân Nou Camp có bàn ấn định tỷ số. Deulofeu có pha chơi tốt hiếm hoi trong trận đấu khi đoạt bóng từ hậu vệ Betis, rồi chuyền bóng cho Roberto. Tiền vệ số 20 tung cú sút trong tư thế thoải mái làm tung lưới Betis.

Chiến thắng giúp giảm bớt áp lực lên Barca sau thất bại tại Siêu cup Tây Ban Nha. 

Barca giành chiến thắng chung cuộc nhưng có lẽ Messi không vui. Tiền đạo người Argentina có một trận đấu không tốt khi có tới 3 tình huống dứt điểm vào "cột dọc". Số 10 của Barca đang đứng trước cột mốc 350 bàn thắng tại La Liga nhưng các nỗ lực của anh trong trận này không thành công.

Trận thắng đầu tiên tại La Liga giúp Barca giải tỏa phần nào áp lực sau thảm bại trước Real tại Siêu Cup Tây Ban Nha cũng như việc thành phố Barcelona vừa trải qua vụ khủng bố gây nhiều thương vong.

Cũng tại vòng 1 La Liga, Real có chiến thắng tưng bừng 3-0 trước Deportivo. Bale mở màn bữa tiệc trên sân của Deportivo với cú đệm bóng vào khung thành trống ở phút 20.

Tiếp đó Casemiro đệm lòng chính xác nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 27. Tony Kross ấn định tỷ số ở hiệp 2.ale xử lý vài nhịp trước khi thả bóng trở lại cho  tiền vệ người Đức dứt điểm từ tuyến sau.

B.N.
.
.
.