Đánh bại AS Roma, Barca giành lợi thế lớn ở lượt về

Thứ Năm, 05/04/2018, 07:24
Chiến thắng 4-1 trên sân NouCamp giúp Barcelona gần như đã chạm một tay vào chiếc vé đi tiếp vào bán kết Champion League.

Sự trở lại của Messi giúp Barca tự tin hơn triển khai lối đá tấn công quen thuộc. Đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng tại La Liga quyết tâm giành một chiến thắng áp đảo để tạo lợi thế lớn ở trận lượt về trên đất Italia.

Đội chủ nhà chiếm ưu thế ngay sau tiếng còi khai cuộc, khung thành của thủ môn Alisson liên tục bị đặt trong tình trạng báo động bởi các pha tấn công của Barca. 

Sự trở lại của Messi giúp Barca có lối chơi phóng khoáng hơn. Ảnh: Reuters.

Ngay phút thứ 8, Suarez đã đưa được bóng vào lưới nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. 10 phút sau, cú dứt điểm hiểm hóc của Ivan Rakitic lại bị cột dọc chặn đứng.

Các nỗ lực hãm thành của đội chủ nhà chỉ phát huy tác dụng ở cuối hiệp 1. Trong một tình huống truy cản Lionel Messi, tiền vệ lão tướng Daniele De Rossi vô tình đốt lưới nhà trong sự bất lực của thủ thành Alisson.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, hiệp 2 Barca tiếp tục dâng cao đội hình tấn công còn AS Roma bị dồn ép bị động chống đỡ. Thi thoảng đại diện Italia cũng tung ra các pha phản công, Perotti, Dzeko và El Shaarawy đều có cơ hội tuy nhiên trước hàng thủ Barca và thủ môn  Ter Stegen chơi tập trung thì bàn thắng chưa đến được với đội khách

Cay đắng hơn cho Roma khi bàn thua thứ 2 của họ cũng là một pha đá phản lưới nhà. Rakitic tạt bóng,  Samuel Umtiti dứt điểm trúng cột dọc bóng bật ra chạm vào người  trung vệ Manolas trước khi bay vào khung thành nhân đôi tỷ số.

Hai pha đốt lưới nhà góp phần quan trọng khiến Roma thua tan nát ở trận này. Ảnh: Reuters.

Đại diện Italia có dấu hiệu buông tay sau khi nhận hai bàn thua, hàng thủ đội khách chơi lơi lỏng và để lộ nhiều khoảng trống, và điều đó giúp Barca có bàn thắng thứ 3. Thủ thành Alisson chặn được cú sút của Luis Suarez nhưng không thể ngăn cản pha đá bồi của trung vệ Pique.

Bàn thắng rút ngắn tỷ số sau đó gần 20 phút của Dzeko không đem lại nhiều lợi thế cho Roma. Barca tiếp tục tấn công như vũ bão và khoảng cách 3 bàn được tái lập trước khi thời gian thi đấu chính thức kết thúc chỉ vài phút. 

Luis Suarez ghi bàn ấn định tỷ số 4-1. Ảnh: Getty Image.

Tận dụng sai lầm của hàng thủ đội khách, Luis Suarez có cú sút chéo góc ấn định tỷ số 4-1 cho Barca. Tiền đạo Uruguay chính thức chấm dứt khoảng thời gian 1 năm "tịt ngòi" tại sân chơi Champion League.

Chiến thắng đậm đà 4-1 dù chơi không quá ấn tượng vẫn giúp thầy trò Ernesto Valverde có lợi thế không nhỏ trong trận lượt về sau đây một tuần.

Bàn thắng

Barca: De Rossi (phản lưới 38'), Manolas (phản lưới 55'), Pique (59'), Suarez (87')

Roma: Dzeko (80')

Đội hình thi đấu

Barcelona: Ter Stegen; Semedo, Umtiti, Pique, Alba; Sergio Roberto (Andre Gomes 83), Rakitic, Busquets (Paulinho 66), Iniesta (Denis Suarez 84); Suarez, Messi.

Roma: Alisson; Peres, Fazio, Manolas, Kolarov; Strootman, De Rossi (Defrel 77), Pellegrini (Gonalons 61); Florenzi (El Shaarawy 72), Dzeko, Perotti.

N.T.B.
.
.
.