Đại thắng Marseille, Atletico vô địch Europa League

Thứ Năm, 17/05/2018, 07:38
Chiến thắng 3 -0 ngay trên đất Pháp trước Marseille, giúp Atletico có lần vô địch Europa League thứ 2 dưới thời HLV Diego Simeone.

Đại diện Tây Ban Nha tỏ ra quá mạnh so với đối thủ nước Pháp. Marseille kiểm soát thế trận từ những phút đầu tiên tuy nhiên không thể tận dụng thành công cơ hội khiến đội bóng nước Pháp trả giá.

Atletico chứng minh sự nguy hiểm của mình khi chơi phòng ngự phản công. Tận dụng một pha đỡ bóng hỏng Andre Anguissa, Gabi nhanh chóng chọc khe cho Antoine Griezmann băng xuống đối mặt với Mandanda. Cầu thủ mang áo số 7 đánh bại thủ môn đồng hương mở tỷ số.

Atletico vô địch Europa League một cách xứng đáng.

Sau bàn thắng đó, tiền đạo người Pháp tiếp tục là linh hồn hàng công Atletico. Bàn thắng thứ 2 đến với anh như một phần thưởng xứng đáng. Griezmann xâm nhập vòng cấm rồi bình tĩnh bấm bóng đánh bại Mandanda nâng tỷ số.

Tiếp tục lối đá phản công sở trường đó, Atletico đã có bàn thắng ấn định tỷ số kết quả trận đấu ở phút thi đấu chính thức cuối cùng nhờ công đội trưởng Gabi với cú đá chìm ở góc hẹp ấn định chiến thắng 3-0 nghiêng về đội bóng Tây Ban Nha.

Griezmann với màn ăn mừng quen thuộc. Ảnh: BPI.

Kết quả này phản ánh đúng thực lực của hai đội. Trước cuộc chiến quan trọng trên sân Groupama, Atletico  chịu bất lợi khi HLV Simeone bị truất quyền chỉ đạo trong trận chung kết tuy nhiên đội bóng Tây Ban Nha vẫn có được điều mình cần nhờ chiến thuật hợp lý. 

Phải chơi trên "sân khách", Atletico đã chịu sức ép ngay từ đầu trận, Marseille là đội có cơ hội ăn bàn đầu tiên. Khung thành Oblak đã chao đảo với tình huống nguy hiểm đầu tiên khi Payet chọc khe cho Germain lẻn xuống đối mặt thủ môn. May cho Atletico là tiền đạo này lại dứt điểm ra ngoài.

Những phút sau đó, bóng liên tục lăn trên phần sân Atletico, Marseille tung ra thêm một số pha dứt điểm nhưng đều đi không chính xác trong đó có  cú đá chìm bên cánh phải chệch cột dọc của Sarr.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, đội bóng Pháp nhận trái đắng với bàn mở tỷ số. Sau bàn thắng vượt lên dẫn trước, Atletico Madrid thi đấu đầy khó chịu, pressing đối thủ ngay trên phần sân Marseille.

Không những thế đội bóng Pháp còn chịu tổn thất lớn khi đội trưởng Payet dính chấn thương phải rời sân. Từ thời điểm đó đội bóng thành phố cảng nước Pháp dù vẫn tấn công nhưng không thể nào tìm được đường vào cầu môn đối phương. Ngược lại Atletico chơi càng thăng hoa, tỷ số sau đó phản ánh đúng thực lực hai đội.

Dimitri Payet dính chấn thương khá nặng trong trận đấu.

Thắng 3-0 đầy thuyết phục, Atletico Madrid xứng đáng bước lên bục vinh quang Europa League 2017/18.

Atletico: Oblak, Vrsaljko (Juanfran 46'), Gimenez, Godin, Lucas, Correa (Thomas 88'), Gabi, Saul, Koke, Griezmann (Torres 90'), Costa.

Marseille: Mandanda, Sarr, Rami, Gustavo, Amavi, Zambo, Sanson, Thauvin, Payet (Lopez 32'), Ocampos (N'Jie 55'), Germain (Mitroglou 74').

Ghi bàn: Griezmann 21', 49'; Gabi 89'.

Cơn ác mộng Groupama khiến Dimitri Payet bật khóc

Phút 32 của trận đấu, Payet nằm vật xuống sân đau đớn. Anh không thể tiếp tục thi đấu và rời sân trong nước mắt và những sự động viên của các đồng đội.

Theo phỏng đoán ban đầu, Dimitri Payet đã gặp phải một chấn thương gân kheo. Chấn thương dạng này có thể khiến anh phải nghỉ thi đấu 6 tuần. Với phong độ ấn tượng trong màu áo Marseille, Payet gần như đã được mặc định một suất tham dự World Cup tuy nhiên chấn thương này rất có thể đã tước đi cơ hội góp mặt tại Nga của cầu thủ người Pháp.


N.T.B.
.
.
.