Cựu ngôi sao của Manchester United và đội tuyển Brazil giải nghệ ở tuổi 31

Chủ Nhật, 22/09/2019, 07:25
Cựu tiền vệ của Manchester United và đội tuyển Brazil, Anderson vừa khiến nhiều người phải ngỡ ngàng, khi anh này tuyên bố giải nghệ ở tuổi 31.


Chính Chủ tịch đội bóng mà Anderson đang thi đấu, Adana Demirspor đã xác nhận điều này. Anderson đã kí hợp đồng với Manchester United vào năm 2007 và thi đấu 181 trận cho Quỷ đỏ trước khi ra đi vào năm 2015. 

Kể từ khi rời khỏi nước Anh, Anderson đã thi đấu cho Internacional và Coritiba ở Brazil trước khi chuyển sang đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ, Adana Demirspor vào năm 2018. Tại đây, Anderson chỉ thi đấu đúng một mùa giải, trước khi tuyên bố giải nghệ vào hôm qua. 

Khi chuyển đến Manchester United, Anderson từng được coi là thần đồng và nhận được rất nhiều sự kì vọng (anh này từng giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất ở U17 World Cup 2005 và Golden Boy 2005). 

Tuy nhiên chấn thương và sự thiếu ổn định ở MU đã khiến Anderson không thể phát huy hết tiềm năng của mình. Mặc dù vậy, anh này cũng kịp cùng CLB giành chức vô địch Premier League, 1 chức vô địch Champions League, 1 chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh, 2 Siêu Cúp Anh và 1 FIFA Club World Cup.

Ở cấp độ đội tuyển, Anderson đã cùng Brazil vô địch Copa America 2007. Ngoài ra, anh còn giành được HCB ở Olympic 2008.

T.Đ.
.
.
.