Cristiano Ronald "tịt ngòi", Real giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của tân binh

Chủ Nhật, 24/09/2017, 00:27
CR7 hoàn toàn nhạt nhòa trên sân, nhưng cú đúp của Dani Ceballos giúp đội bóng của HLV Zinedine Zidane giành trọn 3 điểm trước Alaves.

Chiến thắng trước đội bóng nhẹ cân Alaves giúp "kền kền trắng" tạm thời làm dịu cơn khủng hoảng thời gian qua. Dù vừa trải qua thất bại "muối mặt" trước Betis ở vòng trước nhưng "áp lực" từ trận đấu gặp Borussia Dortmund tại Champion League sắp tới buộc  HLV Zinedine Zidane phải tính tới bài toán lực lượng.

Ông thầy người Pháp cất cả Luka Modric lẫn Gareth Bale trên băng ghế dự bị trong khi để Nacho đá vị trí hậu vệ cánh trái thay Marcelo. Thay Toni Kroos ở tuyến giữa là Dani Ceballos, trên hàng tiền vệ vẫn có mặt Isco. Trên hàng công sát cánh cùng Ronaldo là 2 tài năng trẻ Lucaz Vazquez và Marco Asensio.

Cú đúp của Dani Ceballos giúp Real giành chiến thắng 2-1. Ảnh: AP.

Dù thiếu vắng nhiều trụ cột nhưng không ai nghĩ Real lại gặp vất vả đến thế trước đội chủ nhà. Sớm có bàn thắng ngay từ phút thứ 10 khi Ceballos có pha đột phá thành công trước vòng cấm Alaves rồi tung cút sút ở góc gần nhưng Real không hề áp đảo được đối thủ.

Tuyến giữa thiếu ăn khớp trong khi hàng thủ lỏng lẽo khiến Los Blanco không thể chơi đúng với tư thế nhà vô địch.  Ngược lại Alaves lại có nhiều cơ hội. Đội chủ nhà đã có bàn thắng gỡ hòa vào phút 40 sau những nỗ lực không biết mệt mỏi trước đó.

Munir Haddadi có đường chuyền từ cánh phải, Manu Garcia lao vào đánh đầu trong tư thế không ai kèm thủ môn Keylor Navas dù đã cố gắng bay người hết cỡ những vẫn không kịp cản phá.

Tuy nhiên niềm vui của đội bóng đang đứng cuối BXH không tồn tại được lâu. Chỉ 3 phút sau đó  Ceballos tiếp tục tỏa sáng. Chớp thời cơ từ một cú đẩy bóng thiếu an toàn của thủ thành Pacheco bên phía chủ nhà, tân binh của Real tung một cú sút chuẩn xác tái lập thế dẫn bàn.

CR-7 tiếp tục thi đấu nhạt nhòa. Ảnh: Reuters.

May mắn tiếp tục đứng về phía đội khách khi hai tình huống dứt điểm ở hiệp 2 Alfonso Pedraza dù thắng được cả hàng thủ Real và thủ môn Navas nhưng lại chịu thua cột dọc và xà ngang.

Thắng Alaves 2-1, Real tạm thời rút ngắn khoảng cách với Barca xuống còn 4 điểm tuy nhiên nếu còn chơi như thế này kền kền trắng sẽ rất dễ nhận trái đắng trong hành trình bảo vệ ngôi vương của mình.

Đội hình ra sân:

Alaves: Pacheco; Vigaray, Maripán, Rodrigo Ely, Duarte; Dani Torres, Manu García; Burgui, Medrán, Ibai, Munir.

Real Madrid: Keylor; Carvajal, Varane, Ramos, Nacho; Casemiro, Ceballos, Isco; Asensio, Lucas Vázquez, Cristiano Ronaldo.

Nga Nghiêm
.
.
.