Công Phượng mở tỷ số, CLB TP HCM đánh bại Hougang United

Thứ Ba, 25/02/2020, 21:02
Chân sút ngưòi Nghệ An toả sáng giúp CLB TP HCM đã đánh bại đại diện của Singapore tại AFC Cup với tỷ số 3-2 trong trận đâú diễn ra vào tối 25/2.

Trong chuyến hành quân tới sân nhà của CLB Hougang United, HLV Chung Hae Seong đã gây bất ngờ khi điền tên Bùi Tiến Dũng làm thủ thành số 1 chấn giữ khung gỗ của CLB TP HCM. rên hàng tấn công, Công Phượng vẫn được tin tưởng tung ra sân từ đầu, đá cặp với chân sút người Nghệ An là Amido Balde.

  Công Phượng là người mở tỷ số cho CLB TP HCM. Ảnh: CLB TP HCM.

"Trò yêu " HLV Park Hang-seo đương nhiên được các hậu vệ chủ nhà "quan tâm săn sóc" kỹ càng. Ngay đầu trận đấu, Công Phượng bị hậu vệ Hougang United đẩy ngã từ phía sau trong vòng cấm địa. Nhưng không có penalty cho đội khách. .

Chỉ ít phút sau, Công Phượng tiếp tục cho thấy phong độ của một tiền đạo đang dần trở lại với mình bằng dứt điểm bóng sống bằng chân phải trong vòng cấm khiến thủ môn Hougang United vất vả cản phá sau đường chuyền của người đồng đội Phi Sơn.

Sau một loạt các cơ hội bị bỏ lỡ cuối cùng đội khách cũng có được bàn mở tỷ số. TP HCM tấn công bên cánh phải. Bóng được căng sệt vào khu 5m50 để Công Phượng đệm bóng cận thành tung lưới Hougang United. Công lớn trong bàn thắng thuộc về Phi Sơn với pha đột phá ở hành lang cánh phải.

Có được lợi thế dẫn trước, CLB TP HCM càng đẩy cao đội hình tấn công, thống kê cho thấy đội khách có tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới 60% . Hougang hầu như chỉ trông chờ vào các tình huống phản công. Cái gì đến rồi cũng phải đến khi ngoại Amido Balde lập công nâng tỷ số lên 2-0 trong một pha không chiến sau cú treo bóng chuẩn xác của Phi Sơn bên cánh trái.

Á quân V.league 2019 giành chiến thắng 3-2 trong chuyến làm khách ở Singapore. Ảnh: CLB TP HCM.

45 phút đầu tiên kết thúc với ưu thế tuyệt đối thuộc về Công Phượng và đồng đội. Sau giờ nghỉ thế trận vẫn tiếp tục diễn ra theo chiều hướng nghiêng về đại diện Việt Nam. Đội khách nâng tỷ số lên 3-0 sau pha dứt điểm bồi của Phi Sơn.

Sau khi có khoảng cách an toàn, CLB TP HCM chủ động giảm nhịp trận đấu nhằm giữ sức cho trận tranh Siêu Cup với Hà Nội vào cuối tuần này. Đến lúc đó Hougang United mới có thể đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ, và bất ngờ là người giúp sức không nhỏ cho họ lại chính là thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Cựu thủ môn của Thanh Hóa phạm lỗi trong cấm địa và nhận thẻ vàng. Trên chấm 11m, Plazibat lừa Tiến Dũng, rút ngắn tỷ số xuống 1-3. Chưa đầy 2 phút sau hy vọng có điểm của đội chủ nhà một lần nữa được thắp lên khi lại là cái tên Plazibat mang về bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 cho Hougang United.

Do đã rút đội trưởng Phi Sơn khỏi sân, đội khách lùi đội hình xuống thấp để bảo toàn chiến thắng. Trung vệ Ngô Tùng Quốc cũng được thay vào để gia cố hàng thủ. Công Phượng và đồng đội đã phải rất vất vả mới có thể giữ được khoảng cách tỷ số mong manh.

Thắng trận này, CLB  TP HCM chia sẻ đỉnh bảng với Yangon United, với cùng bốn điểm, hiệu số +1, và ghi năm bàn.

*Trận đấu cùng giờ  CLB Than Quảng Ninh và Ceres Negros đã kết thúc với tỷ số hòa 2-2. Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng mở tỷ số nhưng để đại diện Philippines dẫn ngược 2-1 trước khi Hải Huy lập công ấn định tỷ số hòa 2-2.

Nguyễn Bình
.
.
.