Công Phượng – “Thương hiệu” của bền bỉ và nỗ lực không ngừng nghỉ

Thứ Hai, 12/08/2019, 09:27
“10 năm sau nhìn lại, người ta thấy mình là người tiên phong, người mở đường” - bầu Đức đã nói vậy trong lần gần nhất ông xuất hiện tại khách sạn Rex. Và với ông chủ Tập đoàn HAGL, không ai xứng đáng lĩnh xứng tiên phong cho những tham vọng của ông hơn là Công Phượng.


Nguyễn Công Phượng, một cái tên không còn xa lạ gì với mọi tín đồ túc cầu ở Việt Nam trong vòng suốt 5 năm qua. Từ một cầu thủ thậm chí còn thi trượt vào Học viện Bóng đá Sông Lam Nghệ An, rồi chật vật trúng tuyển vào Học viện Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal JMG, nhưng bằng niềm tin, ý chí phấn đấu và nỗ lực không ngừng nghỉ, Phượng bây giờ đã trở thành nhân tố không thể thay thế trong đội hình U19 Việt Nam trước đây, và hiện tại là đội tuyển Việt Nam.

Công Phượng tạo nên dấu ấn riêng cho mình rõ rệt nhất có lẽ là pha đi bóng qua 5 cầu thủ Australia và tung một pha dứt điểm quyết đoán, đem lại chiến thắng tối thiểu cho đoàn quân của HLV Greachen. Kể từ đó, cái tên Công Phượng được nhắc tới như một người hùng, một người mà cổ động viên Việt Nam tin rằng: “Liệu đây có phải là thế hệ Vàng tiếp theo của bóng đá Việt Nam?”.

Đam mê và sự nỗ lực phi thường của cầu thủ xứ Nghệ, còn củng cố niềm tin ấy của người dân Việt Nam hơn, bằng những tình huống phối hợp đẹp mắt, những bàn thắng hay những đường cong được vẽ ra để tương lai của bóng đá Việt Nam được rẽ sang một con đường mới, tươi sáng hơn và thành công hơn.

Nhưng rồi, con đường nào lại chỉ trải bước trên hoa hồng? Một SEA Games 2017 thảm hại khi U23 Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng. Không quá khi nói rằng, thời điểm đó là thời điểm đen tối nhất của bóng đá Việt Nam kể từ khi vô địch AFF năm 2008. Thời điểm ấy, tất cả coi Công Phượng là tội đồ với quả penalty hỏng ăn trong trận đấu quyết định với người Thái.

Với nhiều cầu thủ, gánh nặng tâm lý ấy sẽ làm sụp đổ sự nghiệp của họ. Nhưng Phượng thì không. Phượng chính là hạt nhân của các đội tuyển Việt Nam đang thành công rực rỡ suốt 1 năm rưỡi vừa qua. Chính những thành công ấy, đã giúp Công Phượng trở thành một nhân tố được nhiều ông lớn trong bóng đá khu vực săn đón và trải thảm đỏ để có được sự phục vụ của anh.

Công Phượng trở thành cầu thủ trẻ đầu tiên, thi đấu cho 3 đội bóng nước ngoài và ở 2 nền bóng đá tiên tiến trên thế giới. Đi kèm với những cơ hội đó, là những sức ép, những lời đồn đoán từ giới truyền thông, và những chỉ trích rằng anh không đủ khả năng để thi đấu ở những đội bóng nước ngoài. 

Đáp trả lại những lời không hay về mình, Phượng vẫn kiên trì luyện tập, thái độ thi đấu tuyệt vời và cống hiến hết sức cho đội bóng mà anh thi đấu. Họ đâu biết rằng, Phượng đã làm được những điều mà mọi cầu thủ Việt Nam từ trước đến nay không dám làm, gạt bỏ những ý kiến không hay về mình và bước lên trở thành người đi đầu trong những trận cầu lớn.

Và bây giờ, trong bộ vest đầy lịch lãm là một phong cách hoàn toàn khác so với chính anh trước đây. Cõ lẽ, Phượng đang hướng đến việc tiên phong cho một điều gì đó mới mẻ hơn, đột phá hơn,khác hẳn với hình ảnh quần đùi áo số quen thuộc từ trước tới nay. 

Đột phá là những điều mà Công Phượng đang hàng ngày cố gắng làm để tạo ra những điều mới mẻ, nhằm xây dựng cho chính bản thân trong mắt người hâm mộ. Sau những đường bóng mang đậm phẩm chất của riêng anh, Phượng còn đang xây dựng cho mình một thương hiệu riêng, để những người hâm hộ biết đến “Messi Việt Nam” không chỉ trên sân bóng, mà còn trên những sản phẩm do chính anh sáng tạo để đưa đến cho người hâm mộ giá trí tốt nhất. Giống như tinh thần chiến đấu của anh thể hiện trên sân cỏ.

Chúng ta có thể thấy những ngôi sao bóng đá thế giới cũng đã và đang xây dựng thương hiệu cho chính mình, thông qua những sản phẩm, dịch vụ nổi tiếng như: Sản phẩm đồ lót nam của Cristiano Ronaldo, khách sạn 5 sao của Lionel Messi, và gần đây nhất là mẫu giày bóng đá do chính Quang Hải làm gương mặt đại diện Kamito,... Tất cả đều hướng tới việc xây dựng giá trị thương hiệu riêng cho chính mình và đưa đến cho những người hâm mộ một sản phẩm mà họ tin chắc rằng không cần phải lo ngại về chất lượng.

Vì sao ư? Vì đơn giản, đó là thương hiệu của họ. Và liệu thương hiệu của Công Phượng đã đủ để thuyết phục tất cả? Câu trả lời có lẽ chỉ nằm ở mỗi chúng ta.

Trang Dũng
.
.
.