Chơi xấu với Đình Trọng, Supachai nhận án phạt từ AFC

Thứ Năm, 28/03/2019, 15:25
Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã ra án phạt với tiền đạo Thái Lan Supachai vì pha chơi xấu với Đình Trọng trong trận đấu ngày 26-3.

Theo đó cầu thủ đang chơi cho Buriram phải nhận án treo giò 2 trận, có hiệu lực tại vòng chung kết U23 châu Á. Ngoài ra, AFC đang xem xét có án phạt bổ sung với Supachai. Đây là tổn thất lớn với U23 Thái Lan bởi tiền đạo 20 tuổi được coi là một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm khi có 12 lần khoác áo ĐTQG và từng ghi bàn ở cả AFF Cup lẫn Asian Cup.

Supachai nhận án phạt nặng từ AFC sau pha chơi xấu với Đình Trọng. Ảnh: VNE.

Tình huống phạm lỗi dẫn tới thẻ đỏ của Supachai diễn ra vào phút 57 của trận đấu khi tỷ số đang là 2-0 nghiêng về phía đội chủ nhà, tiền đạo Thái Lan đã thiếu kìm chế và tung một cú đấm thẳng vào mặt trung vệ Đình Trọng. Với hành vi này, Supachai nhận thẻ đỏ tước quyền thi đấu.

Chỉ còn 10 người trên sân, U23 Thái Lan vỡ trận thực sự sau đó khi nhận thêm 2 bàn thua và bị chủ nhà U23 Việt Nam đánh bại với tỷ số chung cuộc 0-4. Đoàn quân của HLV Gama đã kết thúc vòng loại với vị trí thứ 2 bảng K nhưng vẫn giành suất vào chơi vòng chung kết do là đội chủ nhà.

Cần nhắc lại đây là tấm thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu của cầu thủ trẻ tài năng này. Sau trận đấu, Supachai cũng có những lời giải thích công nhận đó là một sai lầm của mình trong lúc nóng nảy cũng như gửi lời xin lỗi tới tất cả.

Trong khi đó với thành tích thi đấu toàn thắng ở vòng loại cũng như đang đương kim Á quân, U23 Việt Nam được AFC xếp vào nhóm hạt giống số 1 cùng chủ nhà Thái Lan, đương kim vô địch Uzbekistan và  Qatar.

Nhóm hạt giống số 2 gồm các nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Triều Tiên; Iraq. Các đội tuyển U23 Trung Quốc, Australia, Jordan, Saudi Arabia thuộc nhóm hạt giống số 3, trong khi 4 đội còn lại là U23 Syria, Iran, UAE và Bahrain nằm trong nhóm cuối cùng.

B.N
.
.
.