Chơi hơn người, Arsenal vẫn bị cầm hòa

Thứ Sáu, 27/04/2018, 07:34
Có lợi thế hơn người trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng Arsenal vẫn bị đội khách Atletico cầm hòa 1-1.

Đội bóng Tây Ban Nha một lần nữa chứng minh kinh nghiệm dày dặn ở đấu trường châu Âu của mình khi làm được điều tưởng như không thể trên sân Emirates.

Atletico phải chịu thiệt quân, khi Vrsaljko nhận thẻ vàng thứ hai rời sân sau pha vào bóng thô bạo với Lacazette. Đen đủi hơn nữa khi HLV Simeone phản ứng quyết liệt ngoài đường biên cũng bị trọng tài chính Clement Turpin đuổi lên khán đài.

Chịu bất lợi đủ đường, Atletico vẫn kiên cường chống trả các đợt hãm thành của Arsenal, không những thế họ còn làm ghi được bàn gỡ hòa khi thời gian trận đấu chỉ còn chưa đầy 10 phút. Tỷ số như vậy hứa hẹn một chuyến đi đầy "bão táp" tới Tây Ban Nha giành cho Pháo Thủ sau đây 1 tuần.

Nhưng có lẽ Arsenal chỉ nên trách mình bởi họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để có thể tạo ra tỷ số có lợi nhất cho mình trên sân nhà.

Arsenal tưởng như đã có chiến thắng sau bàn thắng của Alexandre Lacazette. Ảnh: Daily Mail.

Tiếp đón đại diện Tây Ban Nha, HLV Wenger cho Arsenal ra sân với sơ đồ 4-3-2-1 với Lacazette đá cắm. Hỗ trợ cho cầu thủ này là bộ đôi Danny Welbeck và Mesut Ozil.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đã dâng đội hình chơi tấn công. Atletico Madrid vẫn sử dụng lối chơi quyết liệt như thường lệ.

Sau khi có lợi thế hơn người, Arsenal tổ chức tấn công mãnh liệt về khung thành Oblak tuy nhiên đối đầu với hàng thủ "trứ danh" của đội bóng thành Madrid, những chân sút Pháo thủ gần như trở nên "vô hại"

Trong hiệp 1, Pháo thủ chỉ sở hữu một vài tình huống nguy hiểm trước cầu môn đối khách tiêu biểu như pha dứt điểm trong thế đối mặt với thủ môn của Welbeck hay hai cơ hội bị bỏ  lỡ của Lacazette ở đầu trận đấu.

Ngược lại đội chủ nhà còn suýt chút nữa nhận bàn thua khi Griezmann dứt điểm uy lực buộc thủ thành Ospina phải trổ tài cứu thua. Trước đó hàng thủ của đội bóng Anh đã để Thomas một mình một bóng di chuyển qua bốn 4 hậu vệ chủ nhà.

Một kết quả không mất vui vẻ cho HLV Arsene Wenger. Ảnh: BPI.

Chơi bế tắc nhưng Arsenal bất ngờ có bàn thắng nhờ công Lacazette. Tiền đạo người Pháp bật cao đánh đầu sau quả tạt của Jack Wilshere.  

Lợi thế về tỷ số khiến Arsenal vẫn chiếm quyền chủ động. Họ đã đặt khung thành Atletico Madrid vào tình trạng báo động trong những phút sau đó. Thế nhưng, những chân sút của “Pháo thủ” lại vô duyên trong những pha dứt điểm cuối cùng.

Antoine Griezmann ghi bàn tạo lợi thế rất lớn cho Atletico ở trận lượt về. Ảnh: Getty Image.

Chính điều đó khiến Pháo thủ trả giá. Arsenal một lần nữa rơi vào tình trạng công làm thủ phá, khi mà những chân sút chưa thành công để nhân đôi tỷ số thì những đồng đội phía dưới đã mắc sai lầm để đội khách có bàn thắng đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Sau khi cướp bóng trong chân Danny Welbeck, cầu thủ Atletico Madrid đã thực hiện đường chuyền dài cho Griezmann. Cầu thủ người Pháp vượt qua sự truy cản của Koscielny rồi Ospina để dễ dàng sút tung nóc lưới gỡ hòa.

Những nỗ lực để tái lập lợi thế dẫn bàn của Arsenal trong thời gian còn lại của trận đấu chỉ là pha bay người đánh đầu của Ramsey tuy nhiên thủ thành Oblak chơi tập trung nên lưới của Atletico không rung lên.

Niềm vui của các cầu thủ đội khách sau khi có bàn thắng gỡ hòa. Ảnh: Reuters.

Với việc cầm hòa Arsenal, Atletico có lợi thế rất lớn trong trận lượt về. Đội bóng của Simeone chỉ cần hòa 0-0 cũng có thể giành vé vào trận chung kết Europa League.

Trong trận bán kết thứ 2, chủ nhà Marseille giành chiến thắng dễ dàng trước Salzburg với tỷ số 2-0 nhờ các pha làm bàn của Thauvin và N'Jie.

Bàn thắng

Arsenal: Lacazette (61’)

Atletico: Griezmann (82’)

Thẻ đỏ:

Atletico: Vrsaljko (10’)

Đội hình thi đấu:

Arsenal: Ospina; Bellerin, Mustafi, Koscielny, Monreal, Ramsey, Xhaka, Wilshere, Welbeck, Oezil, Lacazette.

Atletico Madrid: Oblak; Vrsaljko, Gimenez, Godin, Lucas, Correa (Savic 75’), Saul, Thomas, Koke, Gameiro (Gabi 65’), Griezmann (Torres 85’).


N.T.B
.
.
.