Hòa hú vía với CSKA Moscow, Arsenal vào bán kết

Thứ Sáu, 13/04/2018, 07:11
Trận tứ kết lượt về Europa League đã diễn ra kịch tính đúng với mong đợi của nhiều người. Arsenal phải vô cùng vất vả mới có trận hòa 2-2 để đi tiếp.

Tấm gương "Barca" mà HLV Wenger dùng để cảnh báo các cầu thủ Arsenal trước trận đấu quả nhiên không thừa khi mà trên sân nhà CSKA Moscow đã trình diễn một bộ mặt khác hẳn so với trận lượt đi tại London.

CĐV Pháo thủ đã liên tục "toát mồ hôi" khi đại diện nước Nga ghi liền hai bàn thắng và tạo ra rất nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Cech. May cho Arsenal là họ sở hữu những cá nhân biết tỏa sáng đúng lúc, để có chiếc vé vào chơi vòng bán kết.

Aaron Ramsey và Danny Welbeck lập công giúp Arsenal hòa "hú vía" để vượt qua CSKA Moscow. Ảnh: AP.

Trong lượt về, CSKA Moscow mạnh dạn cầm bóng và chơi đôi công với Arsenal. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, đội bóng Nga thổi bùng lên hy vọng ngược dòng ở cuối hiệp 1 với bàn mở tỷ số sau tình huống lao vào sút bồi rất nhanh của Fedor Chalov.  

Bàn thắng mở tỷ số giúp đội chủ nhà chơi đầy hưng phấn, và họ bùng cháy thực sự ở phút 50 khi có bàn thắng thứ 2. Golovin có một cú sút xa rất căng khiến Cech phải đẩy bóng ra tuy nhiên cựu thủ môn của Chelsea bó tay khi Nababkin băng vào đá bồi nhân đôi tỷ số.

Đến lúc này tổng tỷ số sau hai lượt trận đã là 3-4 và nếu đại diện nước Nga ghi thêm một bàn thắng nữa, châu Âu sẽ được chứng kiến thêm một màn lội ngược dòng ngoạn mục chỉ trong chưa đầy 1 tuần.

Và gần như CSKA Moscow đã làm được điều đó nếu Cech không đẩy được cú sút phạt căng của Golovin, hay pha dứt điểm của hậu vệ Ignasevich không đưa bóng tìm đến đúng cột dọc.

Trước đó đại diện nước Nga suýt chút nữa đã hiện thực hóa được màn lội ngược dòng với hai bàn thắng. Ảnh: AP.

Pháo thủ chỉ có thể "trút được gánh nặng" sau phút 75, Danny Welbeck tự tạo ra cơ hội với một pha đột phá cánh trái. Tiền đạo người Anh bật tường với Elneny để lọt vào vòng cấm và thắng Akinfeev trong pha đối mặt.

Sau bàn thua này CSKA Moscow mới chính thức "buông xuôi", và điều đó giúp Arsenal có bàn thắng quyết định của Ramsey ở phút 90 để cân bằng tỷ số ở trận lượt về qua đó giành chiến thắng với tổng tỷ số hai lượt trận là 6-3.

Pháo thủ sẽ biết danh tính đối thủ trong vòng bán kết của mình sau lễ bốc thăm tại Thụy Sĩ vào tối nay.

Ghi bàn:

- CSKA Moscow: Chalov 39', Nababkin 50'

- Arsenal: Welbeck 75', Ramsey 90'

Đội hình xuất phát:

CSKA Moscow: Akinfeev, A. Berezutski, Ignashevich, V. Berezutski, Nababkin, Bistrovich, Kuchaev, Dzagoev, Golovin, Musa, Chalov.

Arsenal: Cech, Bellerin, Monreal, Mustafi, Koscielny, Elneny, Wilshere, Ramsey, Welbeck, Ozil, Lacazette.

B.N
.
.
.