Chiều nay, vòng 16 V.League 2016:

Chờ đương kim vô địch Bình Dương gỡ gạc niềm tin

Thứ Bảy, 16/07/2016, 10:05
Bốn trận liền không thắng, trong đó có những trận "không thắng đáng ngờ", khiến chính những cổ động viên nhà phản ứng, hơn bao giờ hết, Bình Dương cần 3 điểm khi đón Quảng Ninh trên sân Gò Đậu vào lúc 17h hôm nay.

Không ai nghĩ đội bóng được mệnh danh là "Chelsea của Việt Nam" lại có lúc rơi vào cảnh khố khó như thế này. Khó từ góc độ chuyên môn đơn thuần khi hàng loạt cầu thủ trụ cột chấn thương, thẻ phạt, nhưng khó nhất nằm ở vấn đề tinh thần.

Thủ môn số 1 Bùi Tấn Trường trong mùa giải được dự đoán là "mùa giải cuối cùng ở Bình Dương" đã mắc hàng loạt sai sót khó tin, đến nỗi một lãnh đạo Bình Dương vừa phải thốt lên: "Nếu bây giờ tiếp tục dùng Tấn Trường thì không khác gì "giết" Tấn Trường".

Nếu cái tin đồn Tấn Trường đá mùa cuối cho Bình Dương là chính xác, thì những gì đang diễn ra với cầu thủ gốc Đồng Tháp này giống y hệt như mùa cuối của anh ở Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn vài năm trước. Thời điểm ấy, Tấn Trường cũng để thua những bàn lãng xẹt, khiến HLV trưởng bức bối, và CLB chủ quản thậm chí đã phải gửi công văn lên VFF, VPF, đề nghị điều tra tới nơi tới chốn.

Thời điểm ấy, VFF, VPF cũng không thể thực hiện được cái đề nghị Xi Măng Xuân Thành Sài Gòn đưa ra, nhưng có một sự thực là kể từ khi mắc lỗi, Tấn Trường phải ngồi dự bị triền miên, và khi mùa giải kết thúc thì Trường cũng cao chạy xa bay đúng như dự đoán.

Tuy nhiên, theo những  người hiểu nội tình Bình Dương bây giờ thì vấn đề của đội bóng này không chỉ nằm ở một mình Tấn Trường, mà còn nằm ở nhiều chỗ khác, và vì thế cả một tập hợp có thể nắm tay nhau cùng vượt qua giai đoạn "lắm chuyện" này không là một câu hỏi không dễ trả lời.

Trong khi Bình Dương đang đối diện với quá nhiều vấn đề nan giải thì ngược lại, Quảng Ninh dưới thời HLV Phan Thanh Hùng càng lúc càng vào phom. Lối chơi bóng ngắn với những pha dàn xếp tấn công kĩ thuật mà HLV Phan Thanh Hùng "áp" vào Quảng Ninh kể từ khi ngồi lên ghế nóng thay cho người tiền nhiệm Phạm Như Thuần càng lúc càng phát huy tác dụng.

Kết quả là Quảng Ninh trải qua một loạt trận đấu ấn tượng, mà ấn tượng nhất là cú lội ngược dòng, giành chiến thắng 3-2 trước Đà Nẵng ở vòng 15, để ngạo nghễ ở vị trí thứ 5 trên bảng tổng sắp. Hiện tại Quảng Ninh đang xếp trên Bình Dương 4 bậc, có tổng 26 điểm, cao hơn Bình Dương 6 điểm.

Trong những năm gần đây, ngay cả khi có phong độ tốt nhất, và được đá trên sân của mình thì không hiểu sao Bình Dương vẫn rơi vào cảnh khó đá mỗi khi đối đầu với Quảng Ninh. Lại có một chuyện hậu trường thú vị khác là lãnh đạo Bình Dương rất "kết" HLV Phan Thanh Hùng, và nhiều lần ngỏ ý mời ông Hùng vào sân Gò Đậu làm việc.

Tuy nhiên với ông Hùng cái tên Bình Dương luôn gợi ra một thách thức lớn, cho nên "làm gì để đánh bại Bình Dương?" chứ không phải "làm gì để dẫn dắt Bình Dương chiến thắng?" mới là cái đích lớn của ông. Chia tay HN.T&T và đồng ý về Quảng Ninh - một đội bóng có tiềm lực, có khát vọng, ông Hùng cũng luôn nghĩ tới cái viễn cảnh sẽ đem Quảng Ninh đấu với  Bình Dương, và hẳn nhiên, đấy là một đội bóng mà ông muốn giành chiến thắng hơn bất cứ đội bóng nào.

Sau hàng loạt trận đấu u u minh minh, thực - giả khôn lường ở vòng 14, 15 - những vòng đấu diễn ra trùng thời điểm với VCK Euro bên trời Âu, hy vọng là chiều nay, với trận cầu tâm điểm Bình Dương - Quảng Ninh, vòng 16 sẽ là vòng đấu thực sự đáng xem.

Diệp Xưa
.
.
.