Chiều nay, vòng 8 V.League 2016: "Thuốc thử" Bình Dương giữa "chảo lửa" Lạch Tray

Thứ Bảy, 30/04/2016, 08:55
Hải Phòng năm nay đã chạm được vào kỷ lục bách chiến bách thắng trong 7 trận liên tiếp của Hoàng Anh Gia Lai mùa giải 2004, và chiều nay nếu tiếp tục thắng Bình Dương, họ sẽ xác lập một kỷ lục mới, vô tiền khoáng hậu. 


Nhưng có một điều chắc chắn: Bình Dương khác và khác rất xa so với 7 bại tướng đã qua của Hải Phòng.

Phải thừa nhận là sức sống của bóng đá Hải Phòng tính đến lúc này được tạo dựng bởi một ông thầy trẻ biết người, biết ta, và biết phải làm gì với những quân bài mình có. 

Rõ nhất là việc Hải Phòng có cặp tiền đạo Stevens - Fargan vừa khoẻ vừa khéo thì cả một đội bóng được sắp xếp, cài cắm với mục đích tất cả những đường bóng phản công đều nhắm tới cặp bài này. Phần còn lại của đội bóng chủ yếu thực hiện nhiệm vụ phòng ngự, và đấy là một kiểu phòng ngự lăn xả, quyết liệt, đầy thể lực. 

Một điều quan trọng khác là bóng đá Hải Phòng 2 mùa giải gần đây đã giải quyết rốt ráo vấn đề nội bộ, chấm dứt tình trạng phe nhóm, nên khi ra sân, cả đội bóng thực sự đã chung một khát vọng, một mục tiêu.

Nhưng bên cạnh những yếu tố chủ quan ấy cũng phải nói là Hải Phòng gặp một may mắn khách quan khi 7 vòng đầu chỉ gặp những đội bóng thuộc dạng trung bình khá.

Cứ nhìn lại mà xem, trong số những đội bóng bị Hải Phòng "đè" như Quảng Nam, Cần Thơ, Sông Lam, Long An, Đồng Tháp, Quảng Ninh, Hoàng Anh thì chỉ có Cần Thơ (đội đang đứng thứ 3 trên bảng tổng sắp) và Quảng Ninh là có vẻ cân tài cân sức, nhưng Cần Thơ lại non kinh nghiệm V.League hơn hẳn Hải Phòng, còn Quảng Ninh lại đang trong giai đoạn loạng choạng với cuộc chuyển giao trên ghế huấn luyện, từ Phạm Như Thuần sang Phan Thanh Hùng. 

Nhà ĐKVĐ V.League Bình Dương - đối thủ mà Hải Phòng đón tiếp chiều nay lại là một đội bóng hoàn toàn khác. Mặc dù có thể thất thế hơn Hải Phòng ở mật độ thi đấu (Bình Dương vừa phải đá V.League vừa đá AFC Champions League), quãng đường di chuyển nhưng nhìn vào chất lượng đội hình thì rõ ràng Bình Dương "oách" hơn hẳn Hải Phòng.

Cầu thủ Hải Phòng sẽ gặp thách thức lớn nhất từ đầu giải khi đối đầu với ĐKVĐ V.League Bình Dương. Ảnh: H.M

Nếu Hải Phòng có những ngoại binh sắc sảo, những người mà HLV trưởng Quảng Ninh Phan Thanh Hùng từng nhận xét: "Chúng tôi biết rõ sự nguy hiểm của họ nhưng rất khó cản phá" thì Bình Dương cũng có những ngoại binh tấn công nguy hiểm y như vậy. Nếu Hải Phòng có một dàn cầu thủ nội giàu thể lực, luôn vào sân thi đấu với tinh thần cao nhất thì dàn cầu thủ nội Quảng Ninh lại là cả một chùm sao, với những con người từng nhiều năm chinh chiến trong màu áo Tuyển.

Thông tin mới nhất cho hay Công Vinh, Văn Hoàn - hai người bị ngộ độc thức ăn sau chuyến quân hành tới Đà Nẵng vòng trước giờ đã hoàn toàn bình phục, và có thể ra sân với 100% phong độ của mình. Thêm vào đó, sự trở lại của "cái máy quyét" Tấn Tài sẽ giúp Bình Dương tạo ra một khu trung tuyến đầy khí thế.

Hải Phòng trong 7 trận đấu đã qua cho thấy họ có thể đá áp sát, "đè" đối phương ra đá một khi đối phương gồm nhiều cầu thủ trẻ như HA.GL, nhưng cơ bản nhất vẫn là thứ bóng đá phòng ngự rình rập, chờ cơ hội phản đòn bằng những đường chuyền dài vượt tuyến cho ngoại binh đua tốc độ. Bình Dương thì luôn trung thành với bài tấn công, và có thể tấn công rất uyển chuyển bằng cả bóng ngắn lẫn bóng dài, đánh biên lẫn "vỗ mặt thành" vào trung lộ.

Chắc chắn sân Lạch Tray sẽ nóng như đã nóng trong các vòng đấu trước, nhưng với một "thuốc thử liều cao" như Bình Dương, sẽ không bất ngờ nếu cái sân sẽ có những phen đứng tim vì lạnh!

Chủ nhà tận dụng thời cơ

Cũng trong khuôn khổ các trận đấu sớm vòng 8 V.League, 17h hôm nay, Khánh Hoà tiếp Sài Gòn trên sân Nha Trang, sau đó một tiếng, Quảng Ninh tiếp Đồng Tháp trên sân nhà.

Đây được xem là cơ hội lớn để hai đội chủ nhà giành 3 điểm, vì các đối thủ đều được đánh giá thấp hơn mình. Trong khi Sài Gòn sau khi mang tên mới (bốn vòng đầu mang tên CLB Hà Nội) vẫn chưa cho thấy nhiều đột biến chuyên môn thì Đồng Tháp thậm chí đang đứng bét bảng tổng sắp với chỉ 3 điểm sau 6 trận. Nếu không tận dụng được thời cơ này, chắc chắn cả Khánh Hoà lẫn Quảng Ninh đều chỉ có thể tự trách mình.

Ngọc Anh 

Diệp Xưa
.
.
.