Liverpool và Chelsea cầm chân nhau trên sân Anfield

Chủ Nhật, 26/11/2017, 07:31
The Kop vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Salah nhưng đội khách cũng có pha tỏa sáng của Willian để giành lại 1 điểm

Với trận hòa này Liverpool và Chelsea đã cầm chân nhau trên sân Anfield khiến họ tiếp tục bị nhóm dẫn đầu bỏ xa hơn nữa. Bước vào trận đại chiến, đội hình có nhiều thay đổi HLV Juergen Klopp "cất" Sadio Mane và Roberto Firmino lên ghế dự bị trong khi để Daniel Sturridge, Alex Oxlade-Chamberlain ra sân ngay từ đầu.

Vừa mới trở về sau hành trình gần 8.000 km làm khách của Qarabag (Azerbaijan), chiến lược gia Conte để lần đầu tiên để tân binh Danny Drinkwater đá chính tại giải Ngoại hạng với chủ trương phòng ngự phản công. Điều đó là một phần nguyên nhân khiến đội chủ nhà có tỷ lệ cầm bóng áp đảo.

Một thế trận chơi chặt chẽ của Chelsea họ phòng ngự kín kẽ ở sân nhà và chờ đợi tung đòn phản công trong khi Liverpool tung sức dồn ép đối thủ nhằm sớm có bàn thắng vươn lên dẫn trước qua đó nhằm phá lối chơi của đội khách. Tuy nhiên tất cả nỗ lực từ hai đội đều chưa mang tới hiệu quả.

Bàn thắng mở tỷ số của Salah. Ảnh: Reuters.

45 phút đầu tiên khiến CĐV cả hai đội đều tiếc nuối. Eden Hazard mũi nhọn gần như duy nhất trên hàng công The Blue có mặt trong hầu hết các đường phản công của đội khách đã có cơ hội tốt nhất ở phút 21, đáng tiếc tài năng của thủ thành Mignolet đã từ chối bàn thắng của ngôi sao người Bỉ.

Ở chiều ngược lại, Mohamed Salah cũng sở hữu ít nhất hai cơ hội bên cánh phải nhưng không thể dứt điểm thành công.

Sau giờ nghỉ, tốc độ trận đấu được đẩy cao hơn. Conte tỏ ra mạo hiểm khi chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng phá thế bế tắc, tuy nhiên điều đó khiến những chân sút chủ nhà lại có thêm khoảng trống.

Biểu cảm của hai HLV sau bàn mở tỷ số. Ảnh: Reuters.

Từ sai lầm của Tiemoue Bakayoko, Oxlade-Chamberlain có đường chuyền như đặt giúp Salah dứt điểm tung lưới Thibaut Courtois. Cầu thủ người Ai Cập không ăn mừng bàn thắng vào lưới đội bóng cũ, tuy nhiên bàn thắng đó khiến Salah trở thành người cũ thứ 20 chọc thủng lưới The Blue. Đây cũng là bàn thắng thứ 15 của tiền vệ 25 tuổi ghi cho Liverpool.

Đến lúc này Conte mới chơi tất tay khi lần lượt tung cả Fabregas, Pedro và Willian vào sân và những sự thay đổi của chiến lược gia người Italia đã thực sự thành công. Chỉ hơn hai phút vào sân, cú dứt điểm kiểu nửa sút nửa chuyền của cầu thủ người Brazil đã đưa bóng khỏi tầm với của Mignolet tung lưới Liverpool.

Willian đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Trận đấu quay trở lại vạch xuất phát. Liverpool gần như tung toàn lực tấn công nhằm tìm lại lợi thế và nếu may mắn họ đã có thể giữ lại 3 điểm nếu cú sút của Salah ở phút cuối trận đánh bại được thủ thành Courtois.

Tỷ số hòa khiến Chelsea bị Man City bỏ xa tới 8 điểm và kém Man Utd 3 điểm. Trong khi đó Liverpool cũng không rút ngắn được khoảng cách 3 điểm với chính Chelsea.

Bàn thắng:

Liverpool: Salah (65')

Chelsea: Willian (85')

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Mignolet, Gomez, Matip, Klavan, Moreno, Oxlade-Chamberlain (Mane 89'), Henderson, Milner, Salah, Sturridge (Wijnaldum 66'), Coutinho (Lallana 89').

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Christensen, Cahill, Zappacosta (Willian 83'), Drinkwater (Fabregas 74'), Kante, Bakayoko (Pedro 77'), Alonso, Hazard, Morata.

B.N
.
.
.