CĐV Indonesia đòi kiểm tra doping U22 Việt Nam

Thứ Năm, 12/12/2019, 10:40
Dư âm của trận chung kết bóng đá nam SEA Games vẫn chưa kết thúc đặc biệt là với các cổ động viên xứ vạn đảo...

Hai ngày sau trận chung kết đó, trên fanpage của tạp chí bóng đá Goal Indonesia, các cổ động viên (CĐV) xứ vạn đảo vẫn tỏ ra "tức giận" khi đội nhà để tuột mất tấm huy chương vàng SEA Games. Trong những bình luận vào hôm nay (12-12) nhiều CĐV Indonesia "đòi" kiểm tra doping với các nhà vô địch Đông Nam Á....

"Họ cần thử doping, có vẻ như sức chịu đựng của các cầu thủ Việt Nam rất mạnh mẽ..." - Tài khoản có tên Dhipong Cast Whell bình luận. Nhận định trên được nhiều phản hồi vì nhiều CĐV của Indonesia cho rằng thể lực của U22 Việt Nam trong trận chung kết "tốt bất thường".

Trong trận chung kết SEA Games có thể dễ dàng nhận thấy sự nhỉnh hơn về mặt thể hình của U22 Việt Nam so với U22 Indonesia. Ảnh: CTV.

Thực sực thì thể lực từng là điểm yếu nhất của bóng đá Việt Nam so với các đối thủ quốc tế cũng như trong khu vực. Tại SEA Games lần này chính HLV Park Hang-seo cũng bày tỏ lo lắng về vấn đề này trước trận bán kết với U22 Campuchia khi những "ngôi sao vàng" vừa trải qua 90 phút vô cùng căng thẳng với Thái Lan nhưng lại chỉ được nghỉ ít hơn đội bóng xứ chùa tháp 1 ngày.

Tuy nhiên cũng phải nhìn nhận một thực tế là về mặt này bóng đá Việt Nam đã cải thiện khá nhiều so với 10 năm về trước. Thể hình và thể lực của các cầu thủ Việt Nam đã tiến bộ thấy rõ trong thời gian qua. Ví dụ rõ ràng nhất là trong trận chung kết khi một loạt các cầu thủ cao trên 1m8 của U22 Việt Nam đã "bắt chết" hoàn toàn các pha tạt cánh hoặc không chiến của U22 Indonesia.

Nhiều CĐV Indonesia tỏ ra "bất phục" trước thất bại của đội nhà. Ảnh chụp màn hình.

Đặc biệt là bàn mở tỷ số khi Văn Hậu với chiều cao vượt trội 1m85 đã chiếm ưu thế vượt trội so với các hậu vệ Indonesia để có thể bật cao nhất tung cú đánh đầu tung lưới đội bóng xứ vạn đảo. Hơn thế nữa cũng phải tính tới khả năng xoay tua tuyệt đỉnh của HLV Park Hang-seo trong ở giải này khi bộ đôi tiền đạo Tiến Linh - Đức Chinh gần như chưa bao giờ phải chơi hết một trận đấu. Chỉ một trong hai sẽ được giữ lại trên sân sau khi U22 Việt Nam có được ưu thế dẫn trước.

Tất nhiên không phải CĐV Indonesia nào cũng có thái độ hậm hực trước chiến thắng của đoàn quân HLV Park Hang-seo. Nhiều người khác cho rằng bóng đáo xứ vạn đảo nên học hỏi từ thành công của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua. Một tài khoản mạng xã hội có tên Subiantoro cho rằng Indonesia cần một HLV như Park Hang-seo.

Tuy nhiên cũng có những bình luận khác của CĐV Indonesia tỏ ra bình tĩnh hơn. Ảnh chụp màn hình.

Tại SEA Games này HLV Park Hang-seo có tới hai chiến thắng trước Indonesia. Nếu tính cả vòng loại World Cup thì ông đã có 3 lần "gieo sầu" cho bóng đá xứ vạn đảo. Thực thế là sau lượt đi vòng loại World Cup 2022 tại bảng G, Liên đoàn bóng đá Indonesia - PSSI đã sa thải HLV Simon McMenem vì thành tích "toàn bại" của ông này....

Bình Nguyễn
.
.
.