Cầu thủ nữ Việt Nam: Mạnh mẽ trên sân cỏ, cuốn hút ngoài đời

Thứ Hai, 09/12/2019, 14:20
Là những chiến binh quả cảm trên sân cỏ nhưng “các cô gái vàng” của bóng đá Việt Nam cũng cực kỳ cuốn hút với vẻ đẹp hết sức nữ tính.
Nhắc tới các cầu thủ nữ Việt Nam tại SEA Games 30 lần này nhiều người không khỏi ấn tưởng với Hoàng Thị Loan. Ảnh: CTV từ Philippines.
Sở hữu chiều cao 1,58 m cùng gương mặt bầu bĩnh, Hoàng Thị Loan được xem là một trong những gương mặt xinh xắn của bóng đá nữ Việt Nam. Nụ cười tươi với má lúm đồng tiền, chiếc răng khểnh duyên dáng của cô gái đến từ Hà Nội "đốn tim" không ít fan bóng đá. Ảnh: CTV từ Philippines.
Xuất thân là một trung vệ, nhưng nữ cầu thủ sinh năm 1995 có thể đá tốt cả hậu vệ phải, hậu vệ trái, tiền vệ phải lẫn tiền vệ phòng ngự. 9X hiện chơi ở vị trí trung vệ cho CLB bóng đá nữ Hà Nội. Năm 13 tuổi, Hoàng Thị Loan đã bắt đầu tập cùng lứa trẻ của đội bóng đá nữ Hà Tây (trước khi sáp nhập với CLB bóng đá nữ Hà Nội). "Cháy hết mình" trên sân cỏ, nhưng ngoài đời cô gái sinh năm 1995 lại rất lôi cuốn bởi vẻ đẹp nữ tính dịu dàng. Ảnh: FB.
Một gương mặt khác cũng nổi trội không kém của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam là Nguyễn Thị Tuyết Dung. Ảnh: FB.
Tuyết Dung (phải) nổi bật ở lối chơi thông minh, sáng tạo và đầy kỹ thuật. Tiền vệ này trở thành nhân tố chủ lực trên hàng công của tuyển nữ Việt Nam nhờ sở hữu thể lực sung mãn, tư duy cùng kỹ thuật ấn tượng. Ảnh: FB.
Tháng 10/2017, tiền vệ của CLB Phong Phú Hà Nam được chọn vào danh sách 100 phụ nữ nổi bật toàn cầu năm 2017. Ảnh: Internet.
Phạm Thị Tưởi, nữ cầu thủ hiện đang khoác áo CLB Phong Phú Hà Nam. Cô gái sinh năm 1993 bắt đầu chơi bóng từ khi 13 tuổi. Sau đó đội tuyển futsal nữ Việt Nam tham dự Đại hội thể thao châu Á trong nhà vào năm 2013, cũng cùng năm đó cô cùng đồng đội đoạt HCB SEA Games môn futsal nữ. Ảnh: FB.
Được HLV Mai Đức Chung gọi lên tuyển bóng đá nữ vào năm 2017, Phạm Thị Tươi nhờ có thể lực dồi dào cùng khả năng "lên công về thủ" đã là lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ nữ của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.
Trần Thị Hồng Nhung là một trong những nhân tố chủ chốt của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Cùng với đồng đội cô đã giúp tuyển nữ Việt Nam giữ mạch toàn thắng ở vòng loại Olympich 2020 qua đó giành vé tới Nhật Bản năm sau. Ảnh: FB.
Nữ trung vệ sinh năm 1992 là số ít cầu thủ nữ Việt Nam xuất ngoại thi đấu. Hiện cô gái người Hà Nam đang chơi cho CLB Chonburi, Thái Lan. Tại SEA Games lần này, Nhung và các đồng đội có lần thứ 6 đoạt HCV SEA Games.
Phạm Hải Yến được ví như “cánh én nhỏ” của ĐT Việt Nam, bởi dù vẻ ngoài nhỏ nhắn nhưng lại mang trong mình ý chí chiến đ.ấυ đầy mạnh mẽ. Ảnh: FB.
Cô gái sinh năm 1994 trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hà Nội, gây ấn tượng với người hâm mộ bằng lối chơi thông minh, sáng tạo và kỹ năng đi bóng ấn tượng.Ở cấp độ đội tuyển, nữ cầu thủ có tới 6 pha lập công đưa tuyển bóng đá nữ Việt Nam đạt chức vô địch Đông Nam Á. Trong trận chung kết bóng đá nữ SEA Games, cô gái người Hà Nội đã góp công không nhỏ giúp đội tuyển Việt Nam đoạt huy chương vàng.
B.N (tổng hợp)
.
.
.