Càng "ghẻ lạnh" Công Phượng, Sint-Truidense càng dễ thắng

Chủ Nhật, 22/09/2019, 10:03
Đó dường như là một nghịch lý nhưng lại đang diễn ra tại CLB Sint-Truidense khi họ để chân sút người Nghệ An phải "mài đũng quần" trên ghế dự bị thì càng có nhiều chiến thắng tưng bừng.


Như trong trận đấu ở vòng 8 Jupiler League 2019/2020 vào đêm qua (21-9) CLB Sint-Truidense (đội bóng của Công Phượng) , phải làm khách trước Sporting Charleroi. Trong trận đấu này, cầu thủ gốc Nghệ An tiếp tục không được HLV điền tên vào danh sách, để nhường chỗ cho tiền đạo người Nhật Bản Yuma Suzuki.

Gạch tên Công Phượng, Sint-Truidense lại thắng tưng bừng. Ảnh: STVV.

Trong trận đấu này, Yuma Suzuki chính là người mở tỷ số cho Sint-Truidense, trước khi Jordan Botaka và Yohan Boli thay nhau lập công giúp đội nhà có chiến thắng 3-0.

Dù phải chơi trên sân khách, nhưng các học trò của HLV Marc Brys đã nhập cuộc rất tốt và có bàn mở tỉ số ở phút 34 do công của Yuma Suzuki. Sang hiệp 2, Jordan Botaka thực hiện thành công quả 11m giúp Sint-Truidense dẫn trước 2-0.

Có lợi thế dẫn trước 2 bàn, Sint-Truidense đẩy thấp đội hình, để bảo toàn tỷ số. Trong đó, đội chủ nhà lại nóng long tìm bàn gỡ, nhưng đội bóng này lại tỏ ra nóng vội ở những tình huống cuối cùng. Trong những phút cuối cùng của trận đấu, Sporting Charleroi lại để thua bàn thứ 3.

Với chiến thắng 3-0 trước Sporting Charleroi giúp Sint-Truidense nối dài mạch trận bất bại lên con số 4. Điều đáng nói, trong cả 4 trận này Công Phượng đều bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu, Sint-Truidense thắng 3, hoà 1, giành 10 trên tổng số 11 điểm, trong đó có chiến thắng ấn tượng trước CLB Standard Liege rất giàu truyền thống.

Công Phượng chưa chứng tỏ được nhiều thi chơi bóng tại Bỉ. Ảnh: STVV.

Trong khi đó, 4 trận Công Phượng được đăng ký ngồi dự bị và có 20 phút thi đấu từ đầu mùa, thì Sint-Truidense hoà 1, thua 3, thủng lưới 9 bàn.

Việc Công Phượng không được thi đấu nhiều tại Bỉ nên đã xuất hiện nhiều ý kiến lo ngại về phong độ của cầu thủ này. Tuy thế trong trận đấu với Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 vừa qua, HLV Park Hang-seo vẫn tin tưởng cho chân sút xứ Nghệ này vào sân.

Trong danh sách chuẩn bị cho trận đấu với Malaysia và Indonesia trên sân Mỹ Đình vào tháng 10 tới, HLV Park Hang-seo vẫn điền tên cầu thủ xuất thần từ lò đạo tạo của HAGL này.

N.T.B
.
.
.