Các tay đua Việt Nam tham gia chặng 5 giải đua Motor Châu Á

Thứ Sáu, 29/09/2017, 10:35
Giải đua Motor Châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe uy tín nhất thế giới hiện nay, chỉ xếp sau MotoGP, quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả các hạng mục từ Underbone 130cc cho đến Supersports 600cc,….

Giải đua đã mở ra một chương mới cho môn thể thao đầy kịch tính này tại Châu Á qua 20 mùa thi đấu.

Toàn bộ mùa giải sẽ gồm 6 vòng đấu diễn ra tại các trường đua lớn nhất của Châu Á. Trong mùa giải 2017 này, Đội Honda Việt Nam sẽ tiếp tục có sự góp mặt của hai tay đua trẻ đầy triển vọng là Bùi Duy Thông tại nội dung AP250 và Cao Việt Nam tại nội dung UB150 trong màu áo đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team.

Ngày 23 và 24-9, tại trường đua Madras Motor Race Track, tỉnh Chennai, Ấn Độ, chặng đua thứ 5 của giải đã diễn ra. Đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing tham dự với lực lượng mạnh nhất và kèm theo đó là một tâm lý thi đấu thoải mái khi gần như đã không còn cơ hội vô địch. Nhưng đội đua đã thực sự tạo nên được bất ngờ lớn ở chặng này. Tại nội dung UB150, có sự góp mặt của tay đua Cao Việt Nam. Chặng đua đã khởi đầu một cách thuận lợi với đội Yuzy Honda Racing Việt Nam tại nội dung này khi “niềm hi vọng” của đội, tay đua trẻ Azroy giành được pole thứ 2. Bước sang ngày thi đấu thứ 2, Azroy  giành vị trí nhất chặng. Đây là lần thứ 2 trong mùa giải ARRC 2017 Honda Racing Việt Nam được chạm tay vào chiếc cúp nhất chặng và cả 2 lần đều do tay đua Azroy mang lại.

Còn tại nội dung AP250 của tay đua Bùi Duy Thông, ngày thi đấu đầu tiên không có gì nổi bật với tay đua này, anh xuất phát ở vị trí 22/25. Sang ngày thi đấu thứ 2 trời lại đổ mưa, đây là điều mà tay đua sinh năm 95 này mong đợi.

Như đã biết, Bùi Duy Thông đặc biệt ưa thích đua trong trời mưa. Đèn hiệu bật xanh, ngay lập tức Duy Thông vượt lên tới 5 đối thủ trước mặt trong sự ngạc nhiên và có lẽ là cả ngơ ngác của rất nhiều người. Sau đó mặc dù không thể chen chân vào top đầu, nhưng Duy Thông đã khiến cho nửa sau phải rất vất vả và luôn cảm thấy một sự đe dọa lớn. Anh tiếp tục duy trì vị trí trong top 10 cho đến vòng thi đấu thứ 7 thì trời đã khô ráo trong sự tiếc nuối của Duy Thông. Và cơn mưa đi qua cũng đã kéo theo luôn cả sức cạnh tranh của Duy Thông, từ vị trí cạnh tranh top 10 anh đã bị bỏ lại dần và kết thúc ở vị trí thứ 19, để lại một ngày thi đấu đầy thú vị của anh.

Mùa giải ARRC 2017 sẽ còn một chặng thi đấu cuối cùng  Thái Lan vào tháng 12 tới.

PV
.
.
.