Honda Việt Nam tham gia chặng 4 giải đua Mô tô châu Á ARRC 2017

Thứ Năm, 17/08/2017, 17:24
Trong mùa Motor Châu Á (ARRC) 2017 này, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục có sự góp mặt của hai tay đua trẻ đầy triển vọng là Bùi Duy Thông và Cao Việt Nam.

Giải đua Motor Châu Á (ARRC) là một trong những giải đua xe uy tín nhất thế giới hiện nay, chỉ xếp sau MotoGP, quy tụ những tay đua tài năng và chuyên nghiệp tham gia thi đấu ở tất cả các hạng mục từ Underbone 130cc cho đến Supersports 600cc,…. 

Giải đua đã mở ra một chương mới cho môn thể thao đầy kịch tính này tại Châu Á qua 20 mùa thi đấu.

Toàn bộ mùa giải sẽ gồm 6 vòng đấu diễn ra tại các trường đua lớn nhất của Châu Á. Trong mùa giải 2017 này, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục có sự góp mặt của hai tay đua trẻ đầy triển vọng là Bùi Duy Thông tại nội dung AP250 và Cao Việt Nam tại nội dung UB150 trong màu áo đội đua Yuzy Honda Việt Nam Racing Team. 

Ngày 12/8 tại trường đua Sentul, Indonesia, trận thi đấu đầu tiên của vòng đua đã diễn ra. Tại nội dung UB150, đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam đã khởi đầu một cách đầy hứa hẹn khi tay đua Azroy của đội đã xuất sắc giành pole thứ 2 cho 2 ngày thi đấu. 

Trong khi đó Cao Việt Nam ở những vòng trước luôn có mặt trong nhóm tranh Super Pole thì đến chặng này anh chỉ giành được vị trí thứ 19/22.  Kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, các tay đua của Yuzy Honda Racing Việt Nam không giành được kết quả nào nổi bật. Cao Việt Nam cũng chỉ bảo toàn được vị trí xuất phát. 

Tại nội dung AP250 Bùi Duy Thông xuất phát ở vị trí thứ 30/33. Nếu như những vòng trước Bùi Duy Thông luôn giành được vị trí thứ trong khoảng 20-22 thì đến chặng này, anh chỉ có thể giành được vị trí thứ 25 và 28 cho 2 ngày thi đấu. Với kết quả này, Bùi Duy Thông vẫn chưa thể giành được điểm số nào trong mùa giải ARRC 2017, mùa giải đầu tiên của anh tại thể thức AP250.

Mùa giải chỉ còn 2 chặng với 4 vòng thi đấu nữa. Không còn hi vọng vô địch của đội Yuzy Honda Racing Việt Nam. 4 vòng thi đấu tiếp theo có lẽ sẽ tiếp tục là những thử thách cho các tay đua trên phương diện khao khát chiến đấu. 

Hy vọng khi áp lực về danh hiệu đã được cởi bỏ, các tay đua của đội đua Yuzy Honda Racing Việt Nam sẽ có tâm lý thoải mái để “phiêu” trên đường đua, để có thể một lần nữa đưa lá cờ của Việt Nam cất lên trong khuôn khổ ARRC.

                                                                                                 

PV
.
.
.