Nhiều đài lớn thế giới mua bản quyền chung kết AFF CUP 2018

Thứ Ba, 11/12/2018, 08:42
Trên Kakao (Hàn Quốc), một kênh khác chiếu các trận đấu của Việt Nam tại AFF Cup 2018 có lượng truy cập ít nhất 150.000/trận. Có những thời điểm, lượng người xem cùng lúc qua Kakao là 30.000. Tổng số lượt xem các trận đấu của Việt Nam đã vượt quá 1.000.000 - MSN ngày 11-12 cho hay.


Song nhà đài lớn của Hàn Quốc đang dành những ưu đãi chưa từng có cho ĐT Việt Nam tại một sự kiện thể thao.

Ngày  11-12, trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia chính thức diễn ra. Năm nay, sự quan tâm dành cho AFF Cup 2018 thực tế đã vượt ra ngoài biên giới các quốc gia Đông Nam Á khi một số nhà đài, dịch vụ truyền hình của Hàn Quốc, Mỹ và Hong Kong đã thực hiện mua bản quyền phát sóng giải đấu. Trong đó, đáng chú ý nhất là trường hợp của Hàn Quốc khi SBS chỉ thực hiện mua bản quyền phát sóng các trận đấu có đội tuyển Việt Nam.

Người Hàn ngày càng mê mẩn trước lối đá của tuyển Việt Nam.

Ấn tượng nhất là trong ngày diễn ra trận chung kết lượt đi, từ khung phát sóng 15h chiều cho tới 23h45', SBS chỉ phát sóng liên tục các nội dung AFF Cup 2018, bao gồm cả phát sóng trực tiếp trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018. 

Trước đó, vào khung phát sóng buổi sáng, SBS Sports cũng dành hai giờ thời lượng để tổng hợp lại hai trận bán kết lượt đi và về của đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines. Được biết, đây là lần đầu tiên SBS bỏ tiền ra mua bản quyền giải bóng đá vô địch khu vực Đông Nam Á.

NHM Hàn Quốc đang dành rất nhiều tình cảm cho HLV Park Hang-seo và đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018. Nắm bắt được tâm lý ái mộ HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam của CĐV Hàn Quốc, xứ Nhân sâm đã mua bản quyền phát sóng AFF Cup 2018. 

Mới đây, tờ MSN đưa ra thống kê lấy từ Nielsen Hàn Quốc về số lượng fan Hàn theo dõi các trận đấu của tuyển Việt Nam tại giải vô địch ĐNÁ. Trên kênh SBS Sports, tỷ lệ người theo dõi tuyển Việt Nam đang tăng dần và hiện đạt mức cao nhất là hơn 1, 5% và tiếp tục tăng mức kỷ lục ở các trận bán kết gặp Philippines, sau đó là chung kết gặp Malaysia.

ĐT Việt Nam chiếm trọn sóng SBS Sports ngày 11-12.

Trước đó, tỷ lệ người xem tuyển Việt Nam thi đấu trận đấu AFF Cup 2018 gặp Lào ở Hàn Quốc là 0.5%, rồi tăng lên 1% khi đụng độ Myanmar. Đến trận cuối vòng bảng gặp Campuchia, tỷ lệ người xem là 1.293%. Và đạt 1,5% ở trận gặp Philippines lượt đi bán kết.

Hưng Minh
.
.
.