Trọng tài đẳng cấp quốc tế bắt chung kết AFF Cup 2018 tại Mỹ Đình

Thứ Hai, 10/12/2018, 13:55
Đội ngũ trọng tài người Iran vừa nhận được giải thưởng đặc biệt của trọng tài AFC vào cuối tháng 11. Bộ ba này được đánh giá có đẳng cấp quốc tế, họ từng làm việc tại World Cup 2018 tại Nga vừa qua, ông Faghani và các cộng sự bắt bốn trận trong đó có trận tranh hạng ba giữa Bỉ và Anh. Mehr News ngày 10-12 cho hay.


Theo hãng truyền thông Mehr News, tổ trọng tài người Iran sẽ điều hành trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Việt Nam và Malaysia tại Mỹ Đình ngày 15-12 tới. Danh tính của trọng tài điều khiển trận bán kết giữa Malaysia và Việt Nam đã được tiết lộ, trọng tài chính sẽ là ông Alireza Faghani, hai trợ lý gồm các ông Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri.Đội chủ nhà Malaysia hẳn sẽ cảm thấy vui khi nhận được thông tin này.

Trọng tài Alireza Faghani (giữa) cùng 2 trợ lý Reza Sokhandan và Mohammadreza Mansouri.

Trọng tài Alireza Faghani cũng đã từng làm việc ở AFF Cup 2018 và được xem là người mang lại nhiều may mắn tới Malaysia. Ở trận đấu cuối cùng của bảng A, Malaysia tiếp Myanmar với mục tiêu giành chiến thắng và đội chủ nhà đã có chiến thắng giòn giã 3-0.

Vị trọng tài người Iran đã cho đội chủ nhà Malaysia hưởng quả phạt đền ở phút bù giờ cuối hiệp một. Nhờ có bàn thắng nhân đôi cách biệt đó, Malaysia đã đè bẹp ý chí quật khởi của Myanmar và tiến tới chiến thắng để tiến vào bán kết với ngôi vị nhì bảng A sau Việt Nam.

Alireza Faghani, sinh ngày 21-3-1978 (40 tuổi) đến từ Kashmar, Iran. Ông bắt đầu sự nghiệp trọng tài từ năm 2000 và đến 2008 chính thức được Liên đoàn bóng đá thế giới chiêu mộ. Bên cạnh các giải đấu nhỏ trong khu vực, ông đã từng cầm còi điều khiển các trận đấu trong khuôn khổ các giải vô địch danh giá như: Chung kết AFC Champions League 2014, Chung kết Asian Cup 2015 và Chung kết FIFA Club World Cup 2015.

Theo số liệu thống kê, cho đến nay, Alireza Faghani đã giám sát tổng cộng 115 trận đấu cấp quốc tế trong sự nghiệp. Ông đã rút ra 12 thẻ đỏ, 260 thẻ vàng và 27 lần chỉ tay vào chấm penalty.

Hưng Minh
.
.
.