Futsal Việt Nam kết thúc cuộc chơi World Cup: Cả một bồ kinh nghiệm

Thứ Năm, 22/09/2016, 08:49
Như vậy cuộc phiêu lưu lần đầu của futsal Việt Nam tại World Cup năm nay đã kết lại với một trận thắng duy nhất trước Guatemala. Sau chiến tích dự World Cup lần này, hy vọng futsal sẽ có thêm cơ sở đế phát triển vững vàng.

Đúng như dự đoán của giới chuyên môn, ĐT futsal Việt Nam đã thất bại 0-7 trước ĐT futsal Nga (hạng 3 thế giới) tại vòng 1/16 vào ngày hôm qua, chính thức khép lại cuộc phiêu lưu World Cup. Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV trưởng Bruno Garcia phát biểu: "Hôm nay, mặc dù thua, nhưng tôi vẫn chúc mừng các cầu thủ của mình".

Trước trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng không nói quá nhiều tới chuyện thắng - thua, mà đơn giản chỉ nhắc nhở các cầu thủ "phải cố gắng chơi hết khả năng của mình. Khi đã chơi hết khả năng của mình thì bất luận điều gì xảy ra cũng không hối tiếc".

Và khác hẳn so với trận thua 1-7 trước Paragoay tại vòng đấu bảng, trận thua mà ông Bruno cho rằng các cầu thủ không thực hiện đúng đấu pháp BHL đề ra, ở trận thua trước một đối thủ vượt trội mọi mặt như  ĐT Nga, ông tuyệt đối không trách cứ các học trò.

Như vậy cuộc phiêu lưu lần đầu của futsal Việt Nam tại World Cup năm nay đã kết lại với một trận thắng duy nhất trước Guatemala với tỷ số 4-2. Ngoài hai trận thua với cùng 7 lần bị lọt lưới trước Nga và Paragoay, futsal Việt Nam còn thua Italia 0-2.

Cầu thủ Việt Nam (phải) sẽ tích luỹ được nhiều kinh nghiệm quý giá sau kỳ World Cup này. Ảnh: Nhật Đoàn.

Có một thực tế là ĐT fusal Việt Nam với phần lớn các cầu thủ tuổi 20, 21 là một trong những đội tuyển trẻ nhất của World Cup năm nay, cho nên con đường phát triển phía trước là rộng mở. 

HLV Bruno nói về điều này: "Họ sẽ tiếp tục phải cải thiện những vấn đề như thể lực, khả năng di chuyển không bóng, khả năng tận dụng cơ hội khi có thời cơ để có thể chơi tốt hơn, hay hơn trong thời gian tới".

Theo nhà cầm quân này thì việc phát triển chất lượng futsal Việt Nam không chỉ là việc của riêng ĐTQG, mà phải được thực hiện ở cấp độ CLB.

Ông nhấn mạnh: "Việt Nam phải đầu tư vào công tác đào tạo trẻ, phát triển futsal ở cấp cơ sở nhiều hơn nữa. Và ở giải vô địch quốc gia của mình, các CLB Việt Nam nên mời các cầu thủ giỏi trên thế giới đến thi đấu để được cọ xát, học hỏi nhiều hơn".

Hiện tại phần lớn các đội futsal dự giải vô địch quốc gia của chúng ta phần lớn đều chịu sự ảnh hưởng của một mình ông bầu Trần Anh Tú. Phải nói, công lao và những đóng góp của ông bầu này đối với phong trào futsal Việt Nam là cực kỳ to lớn, nhưng sau chiến tích dự World Cup lần này, hy vọng futsal sẽ có thêm những ông bầu tâm huyết nữa để tạo nên một chân đế phát triển vững vàng.

Hoàng Anh
.
.
.