Màn bi hài trên sân Thống Nhất: CLB Long An xin lỗi

Thứ Hai, 20/02/2017, 14:36
Một ngày sau khi gây ra bê bối trong trận đấu với TP HCM ở vòng 6 V-League 2017, Chủ tịch CLB Võ Thành Nhiệm đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ.

“Thay mặt đội bóng Long An, tôi xin gửi lời xin lỗi đến Ban tổ chức giải và người hâm mộ cả nước về sự việc chúng tôi đã gây ra trong trận đấu hôm qua 19-2”, ông Nhiệm chia sẻ với báo chí. “Cách phản ứng của chúng tôi đã làm xấu đi hình ảnh của giải đấu, mang lại tai tiếng cho bóng đá Việt Nam”.

Ông Võ Thành Nhiệm (áo sơ mi) lao từ khán đài xuống sân để phản đối trọng tài về quyết định thổi phạt đền phút 80. Ảnh: Gia Khanh.

“Ban đầu chúng tôi chỉ muốn phản ứng để xem trọng tài có thay đổi quyết định thổi phạt đền cho TP HCM hay không, chứ chúng tôi không có chủ trương đứng im cho đối phương ghi ba bàn như thế. Sau khi phản ứng không thay đổi được quyết định, chúng tôi động viên cầu thủ trở lại sân thi đấu nhưng không ngờ họ đã để sự việc đi quá xa”.

Sự cố trên sân Thống Nhất xuất phát từ việc trọng tài Nguyễn Trọng Thư cho TP HCM hưởng phạt đền phút 80, khi tỷ số đang là 2-2. Các cầu thủ Long An không phục nên đã bỏ ra ngoài sân. Sau khi trở lại, họ phản ứng bằng cách để mặc cho đối thủ khi thêm ba bàn. Trong tình huống Victor của TP HCM đá phạt đền, thủ môn Minh Nhựt đã quay lưng lại đối thủ. 

Hành động quay lưng lại của thủ môn Minh Nhựt đã khiến anh bị CLB tạm phạt cấm thi đấu ba trận. Ảnh: Gia Khanh.

“Trong quyền hạn của tôi, tạm thời ra quyết định đình chỉ thi đấu với thủ môn Minh Nhựt ba trận và cắt một số chế độ. Cầu thủ này đã không tôn trọng khán giả. Sau khi Hội đồng quản trị công ty họp, chúng tôi sẽ có những biện pháp chế tài tiếp theo”, ông Nhiệm cho biết.

Người đứng đầu CLB Long An cho rằng, thủ môn Minh Nhựt giải trình là anh bị các đồng đội xúi giục nên mới hành động như vậy. “Đó là chuyện của anh ta, anh ta là một người trưởng thành là phải nhận thức được điều mình làm. Chẳng lẽ ai xúi giục làm chuyện xấu anh ta cũng làm?”, ông Nhiệm nói thêm.

“Điều đáng trách với thủ môn Minh Nhựt là anh ta lại quay lưng lại với đối thủ. Anh ta có thể đứng im không bắt phạt đền để phản ứng, nhưng quay lưng lại là không thể chấp nhận được, điều này không ai xúi giục. Ngoài ra, sau bàn thua từ phạt đền, anh ta còn lộn vòng rồi bỏ khung thành trống mặc sức đối phương ghi bàn. Điều đó Minh Nhựt phải gánh chịu”.

Hôm qua, khi chia sẻ với truyền thông, ông Nhiệm đã có những phát biểu nhắm vào ông Nguyễn Trọng Thư, cho rằng trọng tài này “có vấn đề”. “Đúng là tôi quá bức xúc và trong lúc nóng nảy đã có những phát biểu thiếu kiềm chế. Vì thế, tôi xin chịu trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ”, ông Nhiệm nhấn mạnh.

Theo Vnexpress.net
.
.
.